Pháp luật

Phạm nhân gói bánh, trang trí trại giam đón Tết Mậu Tuất

Đây là hoạt động thường niên của trại giam với mong muốn các phạm nhân được đón Tết trong không khí đầm ấm, giảm bớt mặc cảm tội lỗi và sớm hòa nhập cộng đồng.

Ngày 12/2, Trại giam Đắk P’Lao (Tổng cục VIII, Bộ công an) tổ chức cho các phạm nhân đang cải tạo tại đây gói bánh chưng, bánh tét, luyện tập văn nghệ… chuẩn bị cho đêm giao thừa và những ngày nghỉ Tết sắp tới.

Các phạm nhân cùng quản giáo chuẩn bị mai và đào trang trí hội trường trại giam

Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cán bộ quản giáo sẽ tổ chức cho các phạm nhân chuẩn bị, trang trí trại giam, khuôn viên trại đồng thời mỗi phạm nhân sẽ được cấp phát cho bánh chưng, bánh tét, trà, bánh kẹo và nước giải khát.

Mỗi phạm nhân sẽ được cấp bánh chưng, giò nạc và bánh kẹo để ăn tết


Đây là năm thứ 5 liên tiếp trại giam này tổ chức cho hơn 1000 phạm nhân đón Tết trong trại. Năm nay, các phạm nhân sẽ ăn Tết và hưởng các chế độ theo đúng quy định của pháp luật. Để các phạm nhân yên tâm cải tạo, tâm lý ổn định cũng như vơi bớt nỗi nhớ nhà, từ ngày 29 tháng chạp đến ngày 6 tháng giêng, trại giam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: múa lân, thi văn nghệ, thi thể thao và nhiều hoạt động khác.

Đối với những phạm nhân không có người thăm nuôi hoặc đang nằm điều trị tại bệnh xá, cán bộ trại giam Đắk P’Lao sẽ tới tận phòng để tặng quà và động viên tinh thần. Bên cạnh đó, thời gian này trại giam cũng tạo điều kiện cho người nhà tới thăm nuôi, gặp gỡ với những phạm nhân cải tạo tốt.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cũng sẽ diễn ra trong thời gian này


Là phạm nhân có 4 năm đón Tết trong trại, chú Đặng Ngọc Hoàn (43 tuổi) xúc động: “Năm hết Tết đến ai cũng muốn về với gia đình vợ con, nhưng đây là cái giá phải trả khi sa chân vào con đường tội lỗi. Mấy năm nay, anh em đang chấp hành án tại đây được trại giam tổ chức đón Tết nên cũng bớt tủi thân, nhớ nhà”.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Ban giám thị trại giam cũng họp và chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ tăng cường giám sát chặt chẽ các hoạt động đồng thời đả thông tư tưởng cho các phạm nhân, phát hiện, ngăn chặn kịp thời mọi hành vi móc nối với kẻ xấu trong và ngoài trại giam, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

Các phạm nhân luyện tập chuẩn bị chương trình đón giao thừa


Theo Ban Giám thị Trại giam Đắk P’Lao, việc tổ chức cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam được đón Tết cổ truyền nằm trong chương trình công tác giáo dục phạm nhân hàng năm của trại. Đây là hoạt động nhằm cảm hóa những con người từng lầm lỡ, để phạm nhân yên tâm học tập cải tạo. Hoạt động cũng nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ trại giam và phạm nhân.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP