Tin địa phương

Phá cửa cứu 2 người mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy ở Đà Nẵng

Nắm tình hình, các chiến sĩ Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phát hiện căn nhà thường xuyên có 2 người sinh sống nên lập tức chia nhiều mũi để cứu người, chữa cháy.

Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, các chiến sĩ Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vừa cứu sống hai người tại một vụ cháy nhà xảy ra vào sáng ngày 25/2. Đáng chú ý, các chiến sĩ kịp thời phát hiện vụ cháy này khi đang thu dọn dụng cụ chữa cháy tại một vụ hỏa hoạn khác trên cùng tuyến đường, báo Nhân Dân thông tin.

Cụ thể, vào 1h33 ngày 25/2, Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Khê nhận tin báo cháy nhà dân tại hẻm 325 Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Đơn vị đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khi đến hiện trường, đám cháy đang lan nhanh trong ngôi nhà cấp bốn có gác lửng sàn bằng gỗ, tường xây gạch, mái lợp ngói.

Lực lượng Công an quận Thanh Khê và Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 (PC07) phối hợp triển khai 3 mũi tấn công: phun nước theo hướng cửa chính, phun nước theo hướng cửa phụ phía sau và triển khai phun nước từ tầng 2 nhà hàng xóm vào mái ngói đang đổ sụp.

Sau 45 phút phối hợp triển khai cứu chữa, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, diện tích đám cháy khoảng 30m2. Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện trường vụ cháy tại cửa hàng bán giày, dụng cụ, phụ kiện thể thao ở 372 Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Ảnh: Nhân Dân


Đến khoảng 8h20 cùng ngày, khi đang thu hồi dụng cụ chữa cháy trong nhà dân tại hẻm 325 Hùng Vương, cán bộ chiến sĩ phát hiện cách đó khoảng 70m có khói bay lên tại tầng 4 của cửa hàng bán giày, dụng cụ, phụ kiện thể thao, địa chỉ 372 Hùng Vương.

Thời điểm đó, cửa cuốn của căn nhà đóng chặt, hô gọi không có người mở cửa, có một cửa phụ bên hông nhà, bên trong khói đen bốc ra dữ dội. Nắm tình hình, các chiến sĩ phát hiện nơi này thường xuyên có 2 người sinh sống nên lập tức chia nhiều mũi để cứu người, chữa cháy.

Theo TTXVN, nhận định sự phức tạp của vụ hỏa hoạn, lực lượng chức năng đã sử dụng dụng cụ, trang thiết bị phá dỡ cầm thay tiến hành phá cửa phụ để triển khai chữa cháy, cứu người. Sau khi phá cửa, lực lượng chức năng phát hiện quầy bán hàng tại tầng 1 đang bốc cháy, khói dày đặc bao trùm toàn bộ ngôi nhà, rất khó để quan sát, di chuyển.

Lúc này, lực lượng phòng cháy, chữa cháy chia thành 2 mũi, một mũi chữa cháy tại tầng 1 và một mũi tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tại các tầng trên. Khoảng 10 phút sau, lực lượng chữa cháy nhanh chóng cứu được hai người mắc kẹt trong phòng ngủ tại tầng 3 và tầng 4 là N.N.H (SN 2000) và P.P.T (SN 2001).

Lực lượng chức năng đã phải dìu các nạn nhân đang trong tình trạng hoảng loạn di chuyển ra khỏi đám cháy. Ngoài ra, kịp thời bảo vệ được toàn bộ hàng hóa là giày, quần áo, dụng cụ, phụ kiện thể thao tại tầng 1 ngôi nhà. Nguyên nhân vụ cháy này cũng đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP