Số hóa

Oppo có thể ra smartphone màn hình gập trước Samsung

Điện thoại với màn hình gập của Oppo dự kiến ra mắt tháng 2/2019 còn sản phẩm tương tự từ Samsung có thể một tháng sau mới xuất hiện.

Theo TNW, Oppo sẽ đem smartphone có màn hình gập đôi tới triển lãm thường niên lớn nhất về thiết bị di động, Mobile World Congress 2019, diễn ra đầu năm tới. Hồi tháng 6, nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã để lộ thông tin về bản quyền công nghệ màn hình có thể gập ba.

Smartphone gập từng được Oppo trình diễn từ 2016. Ảnh: dotekomanie

Không chỉ Oppo, Samsung còn phải cạnh tranh với một số đối thủ Trung Quốc đáng gờm nữa. Richard Yu, CEO của Huawei, nhà sản xuất smartphone vừa vươn lên vị trí thứ hai thế giới, tiết lộ cũng đang phát triển điện thoại có màn hình gập và dự kiến ra mắt trong năm 2019. Cả Xiaomi và Lenovo cũng đã đề cập đến sản phẩm tương tự.

2018 là năm mà các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã tạo sức ép lớn với Samsung, khi liên tục tung ra điện thoại có màn hình tràn viền rồi tai thỏ giá rẻ để đấu lại với thiết kế màn hình vô cực của Samsung. Nhiều khả năng, smartphone gập của Samsung năm tới cũng sẽ phải đối đầu với hàng loạt đối thủ từ Trung Quốc.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: oppo , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP