Thể thao

Ông Park lo lắng trước trận gặp Malaysia

Sau hơn hai năm gặt hái nhiều thành công với bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-seo lúc này đã cảm nhận sự khó khăn len lỏi trong hành trình tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

May mắn đã không còn đồng hành với thầy trò Park Hang-seo ở vòng chung kết U-23 châu Á 2020 với tư cách á quân khi đội tuyển U-23 Việt Nam sớm bị loại khỏi vòng bảng. Nó đồng nghĩa với việc mất suất tham dự Olympic Tokyo vào tháng 8-2020 mà ngay từ ngày đầu gắn bó, ông Park đã ước ao giúp các học trò chơi Thế vận hội, bên cạnh mục tiêu đưa làng bóng Việt vào tốp dưới 100 thế giới.
HLV Park Hang-seo không ngần ngại nói ban đầu ông chỉ nghĩ mình có thể làm việc ở Việt Nam khoảng một năm trong bản hợp đồng hai năm. Nhưng sau những thành công ngoài dự đoán, ông tiếp tục tái ký hợp đồng mới ba năm, bắt đầu từ tháng 2-2020, dù sau hai năm sẽ xem xét điều chỉnh.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 và đăng quang SEA Games 30, ông Park khẳng định đây là thời điểm để bóng đá Việt Nam thay đổi và tiến lên, vì phép màu không phải lúc nào cũng xảy ra.

Thầy Park sau kỳ nghỉ phép từ Hàn Quốc đến Việt Nam và đang thực hiện những thủ tục cần thiết. Ảnh: VIETNAM FOOTBALL

Dù vậy, ông Park vẫn nhấn mạnh sự thất bại của U-23 Việt Nam tại giải châu Á sẽ thức tỉnh các học trò và khơi dậy động lực mới cho họ. Ngoài ra, việc không còn giải đấu nào dành cho lứa U-23 trong năm nay giúp ông Park toàn tâm toàn ý hơn cho đội tuyển quốc gia, trước mắt là tiếp tục vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và cuối năm bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Ngày 25-2, HLV Park Hang-seo sẽ ngồi lại với VFF bàn bạc cụ thể kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam sau hơn hai tuần ngưng nghỉ vì dịch COVID-19. Theo nhìn nhận của ông thầy người Hàn Quốc, trận đấu với Malaysia trên sân khách Bukit Jalil vào ngày 31-3 sắp tới rất quan trọng vì tuyển Việt Nam chỉ còn hơn đối thủ này 2 điểm.

Còn nhớ ở trận lượt đi, thầy trò ông Park đá trên sân Mỹ Đình thắng chật vật Malaysia 1-0 nhờ pha bóng xuất thần từ đường chuyền của Quế Ngọc Hải và pha ngả người sút bóng của Quang Hải. Thậm chí trong số năm trận bất bại để lên ngôi đầu bảng G, đội tuyển Việt Nam thường không hơn đối phương về thế trận và cơ hội. Đấy là hai lần hòa không bàn thắng với Thái Lan, vượt qua UAE ở pha sút bóng cầu may của Tiến Linh cũng ở sân Mỹ Đình, trừ mỗi trận thắng sân khách Indonesia 3-1 khi chủ nhà đang có tâm thế rệu rã.

Hơn bốn tháng sau trận thắng UAE, ông Park thừa nhận cuộc đối đầu với Malaysia sắp tới là khó khăn nhất và chỉ có mỗi con đường giành chiến thắng mới có thể chủ động đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 như chỉ tiêu đã đặt ra.

HLV Park Hang-seo thấy rõ những chướng ngại trước mắt nhưng ông không có đường lùi.

Ông Park phòng dịch COVID-19

Đêm 23-2, vợ chồng ông Park đã nhập cảnh Việt Nam và trải qua 20 phút kiểm tra y tế tại sân bay Nội Bài mà không áp dụng biện pháp cách ly đối với người đến từ vùng dịch, đặc biệt khi COVID-19 đang hoành hành dữ dội tại Hàn Quốc. Chính ông Park cũng nói khi về quê nghỉ phép đầu tháng 2, tình hình ở Hàn Quốc không có gì nghiêm trọng nhưng gần đây có nhiều người lây nhiễm khiến người dân lo lắng nhiều. Cũng may vợ chồng ông Park được xác định 15 ngày qua ở Seoul với tình trạng sức khỏe ổn định nên không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt thường nhật và công việc sắp tới. Tuy nhiên, ông Park và vợ cùng các trợ lý người Hàn Quốc phải chịu sự giám sát bắt buộc của ngành y tế và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Tác giả: GIA HUY

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: Ông Park , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP