Pháp luật

Ông lão 77 tuổi dâm ô với trẻ em ở Vũng Tàu được giảm án

Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo dâm ô với trẻ em hiện tuổi cao, sức yếu và từng là cán bộ ngân hàng nên tuyên giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: N.A.


Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo 77 tuổi nhiều lần nói bản thân ông vô tội và cáo trạng truy tố không có căn cứ, các bằng chứng, nhân chứng không thuyết phục.

Ông Phạm Văn Hải, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo cũng nói rằng lời khai của nhân chứng và bị hại có sự mâu thuẫn, chưa rõ ràng. Luật sư Hải đề nghị lực lượng chức năng tổ chức thực nghiệm hiện trường, để làm rõ các tình tiết vụ án.

Trong khi đó, đại diện VKS nói rằng lời khai của các bị hại, nhân chứng đều phù hợp và không có sự mâu thuẫn. Cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ theo đúng quy định của pháp luật.

HĐXX nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo. HĐXX tuyên giảm án cho ông lão 77 tuổi từ 3 năm tù xuống 18 tháng tù treo, thời gian thử thách là 36 tháng, tính từ ngày tuyên án.

Trước đó, vào tháng 11/2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt ông Thủy 3 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em. Bị cáo 77 tuổi cho rằng ông bị oan nên khi phiên toàn kết thúc, ông đã làm đơn kháng cáo.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP