Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải cưỡng chế, tháo dỡ chung cư hơn 50 tuổi ở Sài Gòn

Những người dân cuối cùng ở chung cư hơn 50 tuổi giữa trung tâm TP.HCM xuống cấp trầm trọng vừa bị lực lượng chức năng quận 1 cưỡng chế, để tháo dỡ công trình này.

Sáng 7/6, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM, cùng gần 100 cán bộ thuộc lực lượng liên ngành quận này vừa tổ chức cưỡng chế, di dời khẩn cấp các hộ dân cuối cùng tại chung cư 23 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé.

Lực lượng cưỡng chế tại chung cư 23 Lý Tự Trọng. Ảnh: Thuận Lâm.

Theo ghi nhận, nhiều hạng mục trong chung cư đã xuống cấp trầm trọng. Các mảng tường và trần nhà bong tróc, hư hỏng. Sàn nhà rung lên khi có người đi lại. Chung cư này có đường dây điện chèn chịt, không có hệ thống PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Theo vị Phó chủ tịch UBND quận 1, kết quả kiểm định 2 năm trước cho thấy khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, có thể sập bất kỳ lúc nào.

Ông Đoàn Ngọc Hải đối thoại với cư dân. Ảnh: Thuận Lâm.

Trong sáng nay, do nhiều hộ khóa cửa bỏ đi, đoàn liên ngành đọc quyết định cưỡng chế đã phá khóa, vào niêm phong tài sản, di dời ra ngoài. Lực lượng chức năng sau đó dùng tôn, rào quanh chung cư lại để tiến hành tháo dỡ.

“Tường chung cư bong tróc, có thể sập vào lúc nào. Sau khi hoàn tất các thủ tục, quận 1 tổ chức di dời người dân để tháo dỡ, xây mới để đảm bảo an toàn. Những hộ dân nằm trong diện di dời đã được bố trí tái định cư”, ông Hải nói.

Lực lượng chức năng rào chắn chung cư. Ảnh: Thuận Lâm.

Chung cư 23 Lý Tự Trọng gồm 2 khối nhà 8 tầng và 5 tầng, với khoảng 70 hộ dân sinh sống. Chung cư này được xây dựng hơn 50 năm, nằm trong danh sách 474 chung cư cũ tại TP.HCM trong diện nguy hiểm, cần tháo dỡ để xây mới. Trước khi tháo dỡ chung cư này, ông Đoàn Ngọc Hải từng giải tỏa nhiều chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn quận 1, như chung cư Cô Giang, chung cư 128 Hai Bà Trưng.

Vị trí chung cư cũ bị cưỡng chế, tháo dỡ. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP