Cuộc sống

Ông bố cầu cứu vì vợ mê việc nhà, quên chồng quên con

Hôm nào ăn tối xong vợ anh cũng làm việc nhà quần quật đến 12h giờ đêm. Nếu hôm nào cha con "dụ dỗ" được chị đi chơi được giỏi lắm là 30 phút... thì đêm đó chị sẽ thức khuya hơn để làm bù.

Trong khi không ít ông chồng khổ sở vì vợ đoảng, vợ lười thì anh Hàn Giang, ở Q.9, TPHCM lại mệt mỏi vì vợ quá chăm chỉ làm việc nhà. Mới đây, anh đã viết tâm tư cầu cứu đến các mẹ bỉm nhờ tư vấn cho trường hợp vợ nghiện việc nhà, bỏ rơi chồng con thu hút rất nhiều sự quan tâm của các ông bố, bà vợ.

6 giờ chiều vợ chồng đi làm về tới nhà, cơm nước có người nấu sẵn. Ăn tối xong là vợ anh cắm đầu cắm mặt làm việc nhà một mạch đến 12 giờ đêm, thử 7, chủ nhật thì thì phải nói là làm nguyên ngày, không ngơi nghỉ. Công việc ngày nào cũng như ngày nào tính sơ sơ gồm: quét, lau nhà, giặt đồ (bằng máy), phơi, gấp đồ, lau rữa bình sửa, pha sửa, rữa bát và lau bếp... Ngoài ra, còn nhiều việc không tên khác, tất cả cứ như được lập trình sẵn.

Anh Giang mệt mỏi vì mê việc nhà, quên chồng quên con (Ảnh minh họa)

Diện tích nhà 60m2, có khoảng sân ở phía trước. Lâu lâu được ngày xong việc sớm, nếu chưa đến 12 giờ đêm thì chị sẽ ra quét sân, có khi đêm quét, sáng mai dọn dẹp, lại ra quét tiếp. Đến nửa đêm, xong xuôi việc chị mới đi tắm, vệ sinh cá nhân, dưỡng da...

"Đối với nàng, buổi tối đưa con đi thú nhún, đi dạo hay đi cà phê với chồng là thứ hàng xa xỉ. Kể chuyện cổ tích, ru con ngủ, cho con ăn, đưa đón con thì đương nhiên không nằm trong lịch, không có thời gian vì... bận làm việc nhà. Người cần chăm sóc là chồng, là con thì không chú tâm, lại chỉ chú tâm làm việc nhà. Có bao giờ nàng mắc chứng bệnh nghiện làm việc nhà không?", anh Giang đặt câu hỏi và cho biết trước sự chăm chỉ của vợ, anh chỉ có thể hát vang lên ca khúc "Vừa giận vừa thương".

Là một người giỏi các con số, anh Giang cho hay, quỹ phân bổ thời gian của vợ ngoài việc đi làm và ngủ thì 80% còn lại dành để làm việc nhà, 10% chăm sóc sắc đẹp và 10% dành cho chồng con.

May lắm thì một tuần đưa con đi dạo được một lần với khoảng 30 phút quý báu. Nhưng ngay lập tức, tối đó, vợ anh sẽ lùi thời gian ngủ khuya hơn để "bù đắp" cho việc nhà. Những khái niệm đưa con đi Thảo Cầm Viên, đi du lịch, vui chơi, đơn giản là đi trong ngày không bao giờ xuất hiện trong đầu chị.

Người vợ quá chăm chỉ, quá mê làm việc nhà, anh Giang băn khoăn nhờ các bà mẹ giải đáp, một người vợ nên dành bao nhiêu thời gian vào buổi tối làm việc nhà? Làm sao anh có thể đưa vợ lên giường trước 23h? Làm sao để vợ anh dành thời gian ru con, đọc sách, kể chuyện cho con trước giờ ngủ, hay đưa con đi chơi?

Ông chồng chua chát và phải thốt lên rằng: "Chả lẽ cứ 23h là tôi đi cúp cầu giao? Giờ này đây, 23h30 phút, nàng đang luộc bình sữa và những công việc chưa làm là phơi đồ, gấp quần áo, chuẩn bị ba lô cho con ngày mai đi học, dưỡng da... Tôi thương không nổi luôn á".

Phương án nhiều người đưa ra là chồng phụ giúp, tìm giúp việc nhưng nỗi khổ của anh và của cả gia đình là ai làm vợ anh cũng không vừa ý. Giúp việc, mẹ chồng rồi mẹ đẻ làm việc gì cô cũng... làm lại, cô cũng thức đến 12 giờ tự tay làm hết mọi việc. Mẹ đẻ vừa lau nhà xong, một lúc sau vợ anh lỉnh kỉnh đồ dùng đi lau lại, mẹ đẻ cũng nghẹn ngào.

Bản thân anh biết việc nhà không tên rất cần chồng phụ giúp nhưng anh làm là chị không vừa ý, bắt làm lại hoặc sẽ tự tay làm rồi đôi co cãi nhau. Nhiều khi hai đứa con ngủ, thức giữa đêm đòi mẹ thì bị mẹ la, anh đành dỗ dành cho vì mẹ vẫn đang bận làm việc nhà.

Rồi chiêu rủ vợ đi chơi cũng được cha con anh khai thác triệt để. Nhưng đáp lại là: ba ba con đi đi, anh đưa con đi không được à, em đang còn một đống việc thế này.

Trong quá trình "cầu cứu" này, anh Giang mới biết một người bạn của mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh như mình. Vợ nghiện việc nhà, chồng động vào thứ gì cũng bị chê tả tơi. Anh chồng chống đối và cũng một phần lý do này, gia đình họ đổ vỡ.

Với kinh nghiệm của mình, người bạn khuyên anh Giang nên "sống chung với lũ", có thể thời điểm nào đó "bệnh" sẽ thuyên giảm khi con cái lớn hoặc nhịp sống, tuổi tác thay đổi... Tuy nhiên đòi hỏi người chồng phải bản lĩnh vượt qua "cả những hạt bụi nhỏ li ti mà vợ phát hiện ra hàng ngày và "xử lý" cho đến 12 giờ đêm.

"Tôi sẽ chữa bệnh "nghiện" làm việc nhà cho vợ. Vì quá chua xót khi nàng đang không có thời gian để sống", anh Hàn Giang tự hứa và cũng nhắn nhủ các bà vợ hãy biết yêu bản thân mình, cần cân bằng chứ đừng quá cầu toàn làm khổ mình, làm khổ mọi người.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP