Xã hội

Nước ngập cầu treo, dân tự dựng cầu tạm rồi... thu phí

Do mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi, tại xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, cầu treo xã Nam Công bị ngập khiến người dân không thể đi qua. Một người dân đã dùng cốp pha làm thành một cây cầu tạm cho công nhân đi qua rồi thu phí qua cầu.

Vào chiều 11/10, trên mạng xã hội đăng tải một hình ảnh người dân đi qua một cây cầu làm bằng cốp pha trong thời tiết mưa gió, ngập lụt. Trước lối đi sang cầu có gắn tấm biển ghi giá xe máy qua cầu 5.000 đồng, xe đạp 2.000 đồng.

Việc dựng cầu thu tiền trong tình cảnh mưa lũ, ngập lụt khắp nơi đã gây dư luận trái chiều. Đa phần cho rằng đây là việc làm phản cảm, vô tình. Cũng có ý kiến cho rằng họ đã kỳ công dựng cầu tạm cho dân đi thuận tiện hơn thì thu phí là đúng.

Hình ảnh chiếc cầu tạm ghép bằng cốp pha được chia sẻ trên mạng xã hội

Sự việc trên xảy ra ở cầu Treo thuộc địa phận xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Theo đó, vào thời điểm ngày 11/10, do thủy điện Hòa Bình xã lũ, kết hợp với nhiều ngày mưa lớn làm mực nước sông Đáy dâng cao, khiến cầu treo Nam Công bị ngập, các phương tiện tham gia giao thông không dám qua lại vì nguy hiểm.

Sau đấy, một người dân gần đấy đã dùng cốp pha tự làm một cây cầu dài hơn 20m để người dân qua lại và thu phí qua cầu.

Theo ông Đinh Văn An, Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm cho biết: “Sự việc trên là có, theo báo cáo của xã thì ngay sau khi nắm bắt sự việc trên, cán bộ xã đã đến kiểm tra và yêu cầu người làm cầu tạm không được thu tiền của người già, trẻ em. Người làm cây cầu này cũng chỉ thu tiền của công nhân, còn người làng thì họ không thu. Phía xã cũng yêu cầu người thu tiền viết cam kết không lạm dụng việc thu phí”.

Ông An cũng cho biết thêm, chiếc cầu này dài khoảng hơn 20m, nhưng đến chiều ngày 11/10, do nước dâng cao, cây cầu này cũng bị ngập hoàn toàn, toàn bộ người dân và công nhân lưu thông qua đây phải di chuyển qua lối cầu Bồng Lạng.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cầu treo , nước ngập , thu phí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP