Đẹp

Nước gạo lứt giảm cân cực nhanh mà không mất thời gian

Sử dụng gạo lứt giúp bạn giảm cân nhanh mà không mất nhiều thời gian đâu nhé.

Vì sao gạo lứt giúp giảm cân?

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết thì với những thành phần của gạo lứt, nó có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Do chỉ được xay bỏ vỏ trấu mà giữ lại lớp cám lụa bên ngoài nên hạt gạo lứt có màu nâu đỏ, và đặc biệt vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ.

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt.

Chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo những chất độc bám cặn lâu ngày và thải độc theo đường bài tiết. Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.

Một tin hấp dẫn nữa là gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám, khắc phục được những nhược điểm khi bạn giảm cân.

Và như vậy, nó hoàn toàn là một thực phẩm xứng đáng khuyên dùng. Vừa có tác dụng giảm cân, vừa giữ được làn da sáng đẹp không bị sạm đi do thiếu chất trong quá trình ăn kiêng.

Giảm cân bằng gạo lứt nhanh

Nguyên liệu:

Gạo lứt sạch

gao lức

Cách làm:

Gạo lứt mua về nhặt sạch hạt sâu, sạn.

Cho gạo lứt vào chảo đặt lên bếp rang với lửa nhỏ, khuấy đều đến khi gạo vàng sậm hơn và có mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó để gạo nguội rồi bỏ vào hũ kín dùng dần.

Cho một ít gạo lứt đã rang vào ly hoặc bình thủy tinh pha trà. Đổ nước sôi vào khoảng 5 phút và uống.

Để gạo lứt mang lại tác dụng tốt nhất nên uống đều đặn hàng ngày ít nhất từ 1 -2 lít.

Nước trà gạo lứt sau khi pha sẽ có màu cánh dán, có mùi rất thơm. Các nàng có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy sở thích. Duy trì thói quen này mỗi ngày trong suốt 2 tháng sẽ giúp cân nặng được kiểm soát 1 cách khoa học. Lưu ý là khi áp dụng cách giảm cân cấp tốc bằng gạo lứt thì cần:

Hạn chế ăn đồ ngọt.

Tránh uống nước có gas, rượu bia.

Uống nước lọc thêm nếu cần.

Ăn salad, rau củ quả tươi và trái cây.

Có thể kết hợp thêm những bộ môn vận động khác.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: gạo lứt , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP