Xã hội

Nước dâng nhanh, Hội An chuẩn bị tinh thần cho cấp báo động khẩn!

Sáng nay (5/11), do mưa lớn kết hợp nước thượng nguồn đổ về nên một phần phố cổ Hội An đã ngập trong nước lụt. Cầu An Hội nối đôi bờ sông Hoài đã bị chìm trong biển nước...

8h sáng, theo quan sát của PV Dân trí, trời vẫn tiếp tục đổ mưa to ở Hội An, nước sông Hoài đục ngầu, đang tiếp tục dâng cao.

Tại khu vực chợ Hội An, người dân tranh thủ đi mua sắm thực phẩm, chuẩn bị cho những ngày lụt khiến nhiều tuyến đường quanh chợ bị tắc nghẽn cục bộ.

Nước lụt dâng cao ở một số tuyến phố ở Hội An


Khoảng 9h sáng, đường Bạch Đằng chạy dọc theo bờ kè sông Hoài đã ngập sâu khoảng 2m. Cây cầu An Hội bắc ngang sông Hoài cũng đã ở dưới mặt nước.

Nhiều tuyến phố ở Hội An nước lụt đã dâng cao gần 1m

Song song với tuyến đường Bạch Đằng là đường Nguyễn Thái Học cũng bị nước dâng cao và ngập sâu khoảng 1m, không thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô. Hầu hết dân sinh sống trên 2 trục đường này đã dọn dẹp đồ đạc, sẵn sàng ứng phó với lũ từ chiều tối qua.

Người dân cho biết từ chiều ngày 4/11, nước bắt đầu dâng và đến khuya thì lên cao. Đến sáng nay, trời mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về kết hợp với triều cường khiến nước sông Hoài thoát chậm nên nước lên nhanh.

Cầu An Hội bên kia sông Hoài đã ngập sâu


“Người dân Hội An đã quen với cảnh lụt lội ở đây rồi nên thấy bình thường, chỉ sợ nước lên nhanh và cao thôi”, một người dân phố cổ cho biết.

Khoảng 9h30, nước lụt tiếp tục ngấp nghé các tuyến đường khác trong phố cổ Hội An, không khí người dân mua bán thực phẩm rất khẩn trương.

Chợ Hội An sáng nay tấp nập người mua kẻ bán


Khu vực phường Minh An (bên kia cầu An Hội) nước lụt đã ngập sâu khoảng hơn 1,5m, người dân phải đi lại bằng thuyền.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch TP Hội An cho biết, khoảng 7h sáng nay, nước lụt ở Hội An đã ở mức báo động 3 và nước lụt tiếp tục dâng cao. Từ hôm qua, Ban chỉ huy PCLB thành phố đã tổ chức họp bàn đối phó với lũ.

Về phương án phòng chống lụt, ông Hùng cho biết, địa phương đang theo dõi tình hình và chuẩn bị tư thế sẵn sàng phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng thấp trũng cũng như du khách đang đăng kí lưu trú tại Hội An.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP