Du lịch

Nữ du khách bị bỏ tù vì từ chối nói chuyện với đàn ông

Một nữ du khách đã bị giam tại United Arab Emirates (UAE) trong hơn 7 tuần chỉ vì một cuộc gặp gỡ vô tình ở sân bay.

Nữ du khách người Mỹ, 25 tuổi xuất hiện tại tòa vào ngày 13/4 để nói về sự cố xảy ra hôm 23/2. Cô bị cáo buộc là có hành động xúc phạm quốc gia UAE nơi công cộng.



Sân bay Abu Dhabi của United Arab Emirates. Ảnh: News.


Theo The National, một tờ báo của chính phủ, người phụ nữ nói với Tòa án liên bang tối cao rằng cô đang chờ taxi tại sân bay Abu Dhabi thì có hai người đàn ông đến gần và nói chuyện với cô theo cách mà cô không có thiện cảm. Cô cũng nói với thẩm phán rằng cô không hiểu tại sao lại bị xử như vậy khi hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra. “Những người đàn ông muốn giúp đỡ tôi, nhưng tôi có chuyến bay để đón lúc 1h29 sáng nên tôi từ chối đi với họ và không có bất kỳ chuyện gì xảy ra”. Cô cho biết.

Hiện cô cũng không biết liệu có bằng chứng nào chống lại cô trước tòa hay không. Cô được yêu cầu trả tiền phạt rồi mới ra tù. Tuy nhiên, cô sẽ phải chờ phán quyết cuối cùng vào ngày 2/5.

Đại sứ quán Mỹ ở Abu Dhabi phát biểu với tờ Associated Press rằng họ “đã nhận thức được vụ việc và sẽ cung cấp những dịch vụ lãnh sự cần thiết”. Tại UAE, phỉ báng bị xem là tội hình sự. Những người gây ra hành động đó có thể bị ghép vào tội sỉ nhục quốc gia hoặc người lãnh đạo và sẽ bị bỏ tù.

Nam 2013, một công dân 29 tuổi người Mỹ đã bị buộc tội phỉ báng hình ảnh quốc gia khi cho đăng một đoạn video giả mạo về văn hóa thanh niên ở UAE. Anh đã phải ngồi tù 9 tháng trước khi bị trục xuất về nước kèm theo số tiền phạt 3.555 USD.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP