Trong nước

Nữ cán bộ 24 tuổi được quy hoạch: 'Không nhanh, không chậm'

Theo bà Thơm, chị Q.A đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đưa vào quy hoạch Phó Bí thư tỉnh đoàn.

Bà Nguyễn Thị Thơm, quyền Bí Thư Tỉnh Đoàn Nghệ An cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào tối ngày 9/8 xung quanh việc chị L.T.Q.A (24 tuổi)- chuyên viên Ban thanh Thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Nghệ An được quy hoạch Phó Bí thư tỉnh đoàn.

Theo bà Thơm, chị Q.A được quy hoạch Phó Bí Thư tỉnh Đoàn Nghệ An là khóa 2022-2027, chứ không phải quy hoạch là bầu lên làm ngay. Có 16 người được quy hoạch và đã được Tỉnh ủy phê duyệt. Những cán bộ đã được phê duyệt quy hoạch thì được đi học trình độ lý luận chính trị.

Nói về chị Q.A, bà Thơm cho rằng: "Q.A đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đưa vào quy hoạch vì em này tốt nghiệp ĐH loại giỏi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân rồi thi tuyển (do Hội đồng thi tuyển Tỉnh ủy tổ chức thi) vào làm việc tại Tỉnh Đoàn năm 2017.

Năng lực chuyên môn cũng rất giỏi và năng động. Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, 16 người này mới được quy hoạch Phó Bí thư tỉnh đoàn chứ chưa phải giữ chức Phó Bí thư tỉnh đoàn luôn mà phải có thời gian.

Có thể trong số 16 người này sẽ có một người giữ chức Phó Bí thư tỉnh đoàn hoặc có thể không có ai. Sắp tới sẽ có bổ sung mới".

Trụ sở Tỉnh đoàn Nghệ An. Ảnh: PLO

Cũng theo bà Thơm, theo quy định của Trung ương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phải quy hoạch độ tuổi từ năm sinh 1987 trở về sau. Ví dụ sinh năm 1986 là năm nay không được đưa vào quy hoạch Phó Bí thư nữa.

Ngoài ra còn có quy định ba độ tuổi để gối nhau, mỗi độ tuổi cách nhau 5 tuổi, như 1987, 1992, 1997. Nghĩa là trong quy hoạch cứng phải có ba độ tuổi như thế. Tuy nhiên, nếu sinh năm 1997 thì chưa vào làm công chức cho nên tỉnh đoàn đã xin tỉnh Nghệ An quy hoạch độ tuổi 1995 (24 tuổi).

Nói về việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Cảnh Cường, Trưởng Ban Tổ chức, Kiểm tra Tỉnh Đoàn Nghệ An cho biết: "Đây là quy hoạch, Q.A đi học không phải trở về lên làm Phó Bí thư Tỉnh đoàn liền.

Bởi trong quy định của Tỉnh ủy thì muốn giữ chức vụ Phó Bí Thư tỉnh Đoàn thì phải có 60 tháng giữ ngạch chuyên viên. Tức là phải có công tác liên tục sau 5 năm mới có thể được giới thiệu ứng cử Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Theo quy định, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn không quá 33-35 tuổi".

Còn ông Hồ Phúc Hợp, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: Việc chị Q.A chưa bằng trung cấp lý luận chính trị nhưng đi học cao cấp lý luận chính trị là không sai.

Về thông tin chị Q.A mới làm việc chưa được 15 tháng đã quy hoạch Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, ông Đoàn cho rằng: "Đặc thù tuổi của cán bộ Đoàn, bây giờ có ba lứa để quy hoạch sinh năm 1987, 1992, 1997, bây giờ Q.A. sinh 1995 là trung bình chứ không có gì nhanh và chậm”.

Trước đó, nhiều người xôn xao việc chị Q.A (24 tuổi) vào biên chế 15 tháng đã được quy hoạch Phó Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An và được giới thiệu đi học Cao cấp lý luận Chính trị năm 2019 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Được biết, chị Q.A có bố đang làm lãnh đạo của một Ban ở Tỉnh ủy Nghệ An.

Trước những thông tin này, nhiều người cho rằng, việc chị Q.A được quy hoạch Phó Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An là thần tốc.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP