Pháp luật

Nữ bị cáo 'thuê sát thủ bắn người tình' bị tuyên phạt 12 năm tù

Hoàng Thị Ngọc Lan, người thuê sát thủ bắn người tình, giám đốc một doanh nghiệp bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 12 năm tù.

>> Người đàn bà thuê sát thủ 'dạy cho người tình một bài học'

Chiều 16.2, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Hoàng Thị Ngọc Lan (47 tuổi, quê Hải Phòng) 12 năm tù giam về tội giết người.

Trần Hữu Thịnh (34 tuổi) 12 tù giam về tội giết người và 3 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt mà bị cáo Hữu Thịnh nhận là 15 năm tù giam.

Nguyễn Văn Toàn (33 tuổi, cùng quê Hải Phòng) 5 năm tù giam về tội giết người và 1 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt mà bị cáo Toàn nhận là 6 năm tù giam.

Các bị cáo nghe tuyên án (ẢNH: NGUYỄN LONG)

Nguyễn Ngọc Hải (43 tuổi, quê Khánh Hòa) 1 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Do bị cáo Hải bị bệnh nên không dự phiên tòa.

Mặc dù trong phần xét hỏi, bị cáo Lan không thừa nhận bàn bạc với bị cáo Hữu Thịnh giết ông Phạm Đức Thịnh (Giám đốc một doanh nghiệp tại H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) nhưng chiều cùng ngày (16.2), tại phần tranh luận, bị cáo xin nhận tội như cáo trạng truy tố.

Tương tự, bị cáo Hữu Thịnh cho rằng việc bắn ông Đức Thịnh là do chủ đích của mình và để trả thù cho bị cáo Lan nhưng trong phần tranh luận bị cáo này cũng nhận tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Toàn cũng nhận tội như cáo trạng truy tố.

Theo cáo trạng, bị cáo Lan và ông Phạm Đức Thịnh có tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng. Sau đó, do mâu thuẫn trong tình cảm, công việc nên bị cáo Lan về Hải Phòng kể cho bị cáo Trần Hữu Thịnh nghe và đề nghị xử lý ông Đức Thịnh.

Tháng 6.2016, bị cáo Hữu Thịnh vào TP.HCM gặp bị cáo Lan để đưa ra phương án sát hại ông Đức Thịnh.
Sau khi đi du lich với ông Đức Thịnh về, Lan đã chỉ công trình mà ông Đức Thịnh đang thi công cho bị cáo Hữu Thịnh biết. Để chuẩn bị sát hại ông Đức Thịnh, bị cáo Hữu Thịnh mang theo súng, mua xe máy không có giấy tờ, áo khoác giả công nhân, dùng sim rác…
Ngày 26.6.2016, bị cáo Toàn chở bị cáo Hữu Thịnh vào trong công trình của ông Đức Thịnh. Bị cáo Toàn đứng ngoài cảnh giới để bị cáo Hữu Thịnh vào bên trong công bắn ông Đức Thịnh hai phát rồi rời khỏi hiện trường.

Riêng bị cáo Hữu Thịnh, khi lên TP.HCM đã đưa súng cho bị cáo Hải để cất giấu.

Tác giả bài viết: Nguyễn Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP