Tin địa phương

Nữ bác sĩ bút phê 'mua vở 200 trang', bệnh nhân đau lưng ngơ ngác

“Tôi bị đau lưng, không hiểu tại sao phải mua vở 200 trang. Chưa kịp hỏi cụ thể thì các bác sĩ trong phòng mời tôi ra ngoài..." - anh Đ. phản ánh.

Sáng 18/2, anh C.H.Đ. (SN 1996, ngụ phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đến phòng khám nội 5 ở Trung tâm y tế quận (đường Ngô Quyền) để khám sau 1 tuần đau lưng không khỏi.

Tại đây, anh Đ. khám theo diện bảo hiểm y tế. Sau khi thực đầy đủ xét nghiệm, bác sĩ tên Lê Thị Hoa chẩn đoán “thấp không ảnh hưởng đến tim”.

Lời dặn trong đơn thuốc bác sĩ ghi “hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang”

Ở phần lời dặn của bác sĩ trong đơn thuốc, nữ bác sĩ này viết “hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang” khiến nam bệnh nhân không hiểu mình bị làm sao...

“Tôi bị đau lưng, không hiểu tại sao phải mua vở 200 trang. Chưa kịp hỏi cụ thể thì các bác sĩ trong phòng mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc. Nhiều người còn phản ánh thời giam thăm khám của các bác sĩ ở đây rất ngắn..”, anh Đ. nói.

Giám đốc trung tâm nhận sai

Liên quan đến việc này, bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm y tế quận Sơn Trà cho biết, lời dặn “mua vở 200 trang” là để dùng làm sổ theo dõi bệnh án.

“Nam bệnh nhân này được chẩn đoán bệnh thấp khớp nhưng chưa ảnh hưởng đến tim. Đây là bệnh lý rất dai dẳng, cần phải chữa trị, tái khám liên tục từ nhỏ đến 18, hoặc 25 tuổi.

Sổ khám bệnh dài 200 trang đảm bảo việc theo dõi liên tục, tạo thuận lợi cho điều trị. Có lẽ bác sĩ điều trị quên giải thích, hoặc giải thích không rõ làm bệnh nhân thắc mắc”, ông Thuyên lý giải.

Trung tâm y tế quận Sơn Trà nơi anh Đ. phản ánh

Trong khi đó, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế quận này nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến bệnh nhân.

“Trong buổi họp giao ban ngày 19/2, Ban giám đốc sẽ nhắc nhở toàn bộ y bác sĩ về những ý kiến của công dân. Chúng tôi cũng cảm ơn công dân đã có những ý kiến đóng góp cho đơn vị”, lời ông Nam

Tác giả: Hồ Giáp

Nguồn tin: Báo VietNamNet.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP