Pháp luật

Nộp xong gần 1.200 tỷ đồng thi hành án, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ Trung Nguyên

Tập đoàn Trung Nguyên tuyên bố bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông của công ty, toàn bộ tập đoàn cùng thương hiệu Trung Nguyên thuộc quyền sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tập đoàn Trung Nguyên vừa phát đi thông báo cho biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán số tiền chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo phán quyết của phiên tòa ly hôn, trở thành người sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong tập đoàn.

Trung Nguyên cũng hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi thông tin cổ đông theo quyết định của tòa án và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc tập đoàn. Trong danh sách này không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ngày 13/1, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM có văn bản xác nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ nộp đủ hơn 1.190 tỷ đồng. Cùng ngày, Cục nhận được công văn yêu cầu hoãn thi hành án số 01/YC-VKS-DS qua đường bưu điện, ghi ngày ký là 10/1, do Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao ký. Tuy nhiên, vì ông Đặng Lê Nguyên Vũ thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản theo nội dung bản án phúc thẩm nên Cục không ra quyết định hoãn thi hành án.

Ngày 16/1, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM có văn bản thông báo kết quả thi hành án, hồi âm cho VKSND Tối cao về vấn đề này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông của Trung Nguyên.

Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng, yêu cầu hoãn thi hành án của VKSND tối cao không gây ảnh hưởng đến các nội dung được thi hành án cũng như tiến trình thực hiện các thủ tục chuyển lập danh sách cổ đông mới.

Ngày 5/12/2019, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kết thúc quan hệ vợ chồng sau gần 20 năm chung sống; ghi nhận thỏa thuận của các đương sự giao cho bà Thảo nuôi 4 người con, ông Vũ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng tính từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Về tài sản, ông Vũ sở hữu toàn bộ số cổ phần đứng tên ông và bà Thảo trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo. Ông Vũ có quyền liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh để thay đổi tên người sở hữu.

Đối với 13 bất động sản, tòa ghi nhận sự thoả thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng bao gồm căn nhà trên đường Tú Xương - nơi bà và các con sinh sống.

Bà Thảo tiếp tục sở hữu số tài sản khoảng hơn 1.700 tỷ đồng là tiền, vàng, ngoại tệ tại các ngân hàng.

Tác giả: TÂN NGUYÊN

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP