Trong nước

Nóng: Đình chỉ công tác Trưởng Công an TP.Thanh Hóa vì bị tố nhận tiền chạy án

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa – Người bị cựu cán bộ công tác tại đơn vị này tố cáo nhận 260 triệu đồng để chạy án.

Chiều 30/11, Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã tới Công an TP.Thanh Hóa để công bố quyết định đình chỉ công tác của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đối với Đại tá Phương. Đại tá Phương bị đình chỉ công tác trong 1 tháng, thời gian bắt đầu từ 3/12/2018 để phục vụ công tác thanh tra làm rõ nội dung tố cáo.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã phân công Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra phụ trách Công an thành phố Thanh Hóa trong thời gian Đại tá Phương bị đình chỉ công tác.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 28/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn ghi âm dài hơn 20 phút với tiêu đề “Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo”.

Theo đoạn ghi âm, đây là cuộc hội thoại giữa nhiều người đàn ông với nhau. Một người trong số này được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa và một người đàn ông khác từng công tác tại đơn vị này. Cuộc trò chuyện để thống nhất việc, người đàn ông này đã đưa bao nhiêu tiền cho Đại tá Phương. Mục đích đưa tiền là để nhờ giúp đỡ anh này và một người khác phạm tội Trộm cắp xe máy.

Đại tá Nguyễn Chí Phương

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa xác nhận, giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. Theo ông Phương, cuộc trò chuyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018. Trước đó, một chiến sĩ thuộc Công an TP.Thanh Hóa tham gia vào vụ Trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi công an vào cuộc điều tra thì anh này lên gặp Đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ. Trong quá trình đó, anh này có để lại tiền, nhưng Đại tá Phương không nhận. Sau đó, Đại tá Phương đã tìm cách trả lại cho người này.

“Có. Cái đó anh đã báo cáo Giám đốc và Giám đốc đã báo cáo lãnh đạo Bộ khi đã có tin đó rồi. Cứ Thanh tra bộ Công an vào xác minh làm rõ, cho chính xác. Thằng lính của anh đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân về hành vi trộm cắp. Có tiếng nói của anh. Hắn có đưa quà, đưa cáp nhưng anh trả lại mãi không được. Tiền đó đã đưa cho tập thể để trả lại cho nó, nhưng nó cố tình không nhận. Nếu nhận tiền anh làm gì phải tước danh hiệu công an. Đưa lên như này là mục đích bôi nhọ anh”, Đại tá Phương cho biết thêm.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, liên quan đến việc Đại tá Phương bị tố nhận tiền, ngày 29/11, bộ Công an đã công bố quyết định thanh tra để thanh tra, làm rõ.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP