Xe

Nối gót Nissan, Subaru sắp thu hồi hàng loạt ô tô kém chất lượng

Subaru Nhật Bản đang cân nhắc về việc thu hồi đối với 255.000 xe do không vượt qua bài kiểm tra an toàn trước khi được đăng ký.

Subaru hiện đang cân nhắc thu hồi khoảng 255.000 xe do kém chất lượng.

Đây là thông báo mới nhất của nhà sản Nhật Bản Subaru được đưa ra sau vụ bê bối của người “đồng hương” Nissan.

Trước đó, Nissan đã phải thu hồi 1,2 triệu chiếc với tổng cộng 21 mẫu xe được sản xuất từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017 bị ảnh hưởng, trong đó có dòng Note, Skyline và Leaf. Hiện tại 6 nhà máy sản xuất của hãng sau khi phát hiện việc kiểm tra kỹ thuật không được thực hiện đúng quy định.

Theo Subaru cho biết, các kỹ thuật viên đã không kiểm tra đăng ký đúng kỹ thuật viên thực hiện kiểm tra chất lượng cuối cùng cho thị trường Nhật Bản, do đó vi phạm yêu cầu của bộ Giao thông Nhật Bản.

Nhà sản xuất Subaru hiện đang cân nhắc thu hồi khoảng 255.000 xe, theo Autonews .

Giám đốc điều hành của Yosuyuki Yoshinaga cho biết: "Quá trình kiểm tra chất lượng cuối cùng rất quan trọng và chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đã không đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất. Chúng tôi đã sử dụng cùng một quy trình trong hơn 30 năm mà không nhận ra rằng nó không đáp ứng các yêu cầu của bộ."

Bộ Giao thông là đơn vị chỉ đạo tất cả các nhà sản xuất ô tô trong nước phải tiến hành điều tra nội bộ sau vụ bê bối của Nissan vào tháng trước.

Hiện hai “ông lớn” Toyota và Honda đều thông báo rằng họ đã không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào liên quan tới vấn đề trên.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Subaru Nhật Bản , Subaru , Nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP