Xã hội

“Nó đi đá bóng, lần nào về cũng mua quà "đút lót" bà nội”

"Chỉ có đi đá bóng nó mới vui vẻ. Nó được vào đội tuyển Sông lam Nghệ An rồi đi thi đấu, mỗi lần về đều mua bánh kẹo, quà để “đút lót” cho tui. Nó thương bà lắm”, bà nội của tuyển thủ Văn Đức tâm sự về đứa cháu trai vừa trở về cùng thành công của U23 Việt Nam.

Chiều ngày 31/1, hai chàng tuyển thủ U23 Việt Nam là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã trở về quê hương Yên Thành, Nghệ An, trong sự chào đón nồng hậu của người hâm mộ quê nhà.

Văn Đức đón nhận nhiều tình cảm sâu sắc của người hâm mộ.


Đón đứa cháu thành công trở về, bà Đào Thị Lý (70 tuổi, bà nội của Phan Văn Đức) vẫn nhớ như in cái thủơ thơ ấu trong khốn khó của cháu, cái thời mà đứa cháu bé bỏng “say” trái bóng đến quên ăn quên học, khiến bà không ít lần bực bội.

Với Văn Đức, bà nội là người đã giành cho Đức nhiều tình cảm sâu sắc nhất.


“Bảo nó học thì mặt mày nhăn nhó, nói: “Cháu chỉ học 5 chữ thôi”. Chỉ có đi đá bóng thì nó mới vui vẻ. Sau này nó được vào đội tuyển Sông lam Nghệ An rồi đi thi đấu. Mỗi lần về nó đều mua bánh kẹo, quà để “đút lót” cho tui. Nó thương bà lắm”, bà Lý tâm sự.

Năm Phan Văn Đức mới 4 tuổi, Đức ở nhà sống cùng bà, còn bố mẹ phải vào miền Nam lập nghiệp kiếm kế mưu sinh. Bà là người luôn gần gũi, chăm sóc, lo cho Đức từng bữa cơm giấc ngủ. Niềm đam mê bóng đá đến cháy bỏng của Đức chính bà là người hiểu rõ hơn ai hết.

Hôm nay Đức trở về trong tư cách là một người hùng, bà mừng đến rơi nước mắt. Không phải vì đứa cháu bé bỏng ngày nào đã đạt được những thành công vang dội mà bởi nó đã cống hiến đã chiến đấu hết sức mình cho đội tuyển, cho màu cờ sắc áo, cho Tổ quốc nhà. Chẳng có món quà nào hạnh phúc hơn là nhìn thấy cháu mình được triệu triệu trái tim người hâm mộ yêu mến, được đất nước tôn vinh.

Còn bà Vũ Thị Hiền (mẹ cầu thủ Phan Văn Đức) chia sẻ: “Tôi luôn mong con sẽ cố gắng tập luyện, hoàn thiện bản thân hơn nữa, cống hiến thật nhiều cho đội tuyển, cho đất nước. Mong rằng con và các đồng đội sẽ còn mang thật nhiều vinh quang về cho đất nước”.

Trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình, người thân và người hâm mộ quê nhà, Đức vô cùng hạnh phúc. Trên khuôn mặt “búng ra sữa” của chàng tuyển thủ không giấu được sự xúc động: “Em rất vui khi nhận được sự quan tâm, yêu mến của mọi người. Chúng em nguyện sẽ luôn cố gắng, luôn phấn đấu để cống hiến hết mình cho người hâm mộ”.

Cùng với Xuân Mạnh, cầu thủ trẻ Văn Đức là niềm tự hào của người dân quê lúa Yên Thành.


Như một “quân bài” giấu trong tay áo, Phan Văn Đức bước ra sân với khuôn mặt “trẻ thơ” nhưng chính lối đá máu lửa của chàng tiền vệ xứ Nghệ đã đóng góp rất nhiều vào thành công chung của đội tuyển U23 Việt Nam. Mong rằng trong tương lai, Đức sẽ hoàn thiện hơn nữa để cống hiến thêm cho đội tuyển, cho đất nước, cho người hâm mộ.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Phan Văn Đức , U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP