Xe

Nissan Terra lắp động cơ Navara để cạnh tranh Fortuner

SUV của Nissan chỉ có lựa chọn động cơ xăng 2.5, 181 mã lực, bán tại thị trường Trung Quốc đầu tiên và một số nước châu Á sau đó.

Ra mắt khoảng 2 tháng trước, Terra hiện bán tại thị trường đông dân nhất thế giới. Trong khi đó, châu Âu và Bắc Mỹ chưa có thông tin cụ thể. SUV của Nissan phát triển dựa trên nền tảng của bán tải Navara, cải tiến một số bộ phận như hệ thống treo liên kết 5 điểm, hệ thống dẫn động 4 bánh có khoá vi sai, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.

Nissan Terra nằm cùng phân khúc Toyota Fortuner. Ảnh: Autoevolution

Theo Nissan, Terra có khoảng sáng gầm xe tốt hơn so với các đối thủ trong phân khúc, đạt 225 mm. Xe chỉ có động cơ xăng 2.5, tương tự trên Navara, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm, tuỳ chọn số sàn 6 cấp và số tự động 7 cấp.

Không gian nội thất của Terra được đánh giá khá giống với Navara, thiết kế cơ bản. Bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng, kích thước nhỏ. Cụm đồng hồ phía sau vô-lăng trang bị một màn hình điện tử và hai đồng hồ analog.

Kết cấu nội thất của dòng xe này dạng 5 chỗ, không có hàng ghế thứ 3 như các đối thủ trong phân khúc. Tại thị trường Trung Quốc, Terra có giá hơn 28.000 USD, sản xuất bởi liên doanh Zhengzhou-Nissan.

Nội thất đơn giản.

Sau Trung Quốc, Nissan sẽ lựa chọn thêm một số thị trường châu Á khác để kinh doanh dòng xe này. Terra cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, SUV khá phổ biến tại châu Á.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP