Xe

Nissan sẽ dừng sản xuất nhiều mẫu xe

Sau khi có kết quả kinh doanh không tốt vào đầu năm nay, Nissan sẽ phải cắt giảm công nhân cũng như một số mẫu xe.

Infiniti và Datsun là 2 thương hiệu nhiều khả năng sẽ bị Nissan khai tử

Mới đây, Nissan đã thông báo hãng xe đang ở thời điểm khó khăn khi lợi nhuận giảm đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2019. Điều này khiến nhà sản xuất Nhật Bản phải thực hiện việc cắt giảm 12.500 nhân công và khai tử 10% số lượng mẫu xe với ít đóng góp vào nguồn thu của Nissan.

Theo Autonews, CEO Hiroto Saikawa của Nissan cho biết những mẫu xe kích thước nhỏ sẽ có nguy cơ bị khai tử cao nhất. Hiện tại, nhà sản xuất này đang sở hữu 2 thương hiệu con: Infiniti và Datsun, với số lượng hơn 60 mẫu xe trên toàn thế giới.

Nếu xét theo lời của vị CEO trên, những sản phẩm của Datsun có thể bị ngừng sản xuất. Cho đến nay, hãng này đang có tổng cộng 6 mẫu xe ở một số thị trường, gồm: Go và Go + và Cross tại Indonesia, redi-Go tại Ấn Độ và ở Nga là on-Do và mi-Do.

Một số mẫu xe cỡ nhỏ khác như Nissan Versa và Nisan Sentra cũng có thể bị ngừng sản xuất

Một số mẫu xe cỡ nhỏ khác cũng có khả năng bị khai tử tài Nissan Versa và Nisan Sentra. Ngoài ra, nhà sản xuất Nhật Bản cũng có thể sẽ ngừng sản xuất một số xe thể thao và coupe như Nissan 370Z và Infiniti Q60.

Tuy tất cả đều chỉ là suy đoán nhưng việc cắt giảm các mẫu xe chắn chắn sẽ được Nissan thực hiện trong nỗ lực khôi phục lại doanh số như trước đây, sau khi vụ bê bối gian lận tài chính của Carlos Ghosn diễn ra từ cuối năm ngoái đã gây ảnh hưởng rất nhiều.

Tác giả: Bá Nam

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Nissan Versa , Nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP