Du lịch

Những 'thiên đường mùa thu' phải đến của năm 2018

Mùa thu với cảnh sắc thiên nhiên vàng, đỏ của lá phong cùng tiết trời dịu mát là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình khám phá.

Dưới đây là top “thiên đường mùa thu” phải đến của năm 2018.

Thưởng ngoạn Trung Quốc theo một cách khác

Nếu Bắc Kinh – Thượng Hải là tuyến đường khá quen thuộc với đông đảo du khách, Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn vẫn chưa giảm nhiệt, thì còn một hành trình khác vừa mới lạ, vừa hấp dẫn đang chờ đón bạn, là Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu.

Vạn Lý Trường Thành, điểm đến ước mơ của bất kỳ du khách nào khi đến Trung Quốc.

Bên cạnh những điểm đến đặc trưng như Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên, Cố Cung, bến Thượng Hải... hãy khám phá nơi được mệnh danh “thiên đường hạ giới thứ hai” của Trung Quốc, là Hàng Châu và Tô Châu. Bạn cũng sẽ được check-in sống ảo tại những con đường rợp lá vàng của hàng cây Ngô Đồng tại Ô trấn hơn 1.300 tuổi.

Ngoài những con đường uốn lượn như tơ lụa trên sông, Tô Châu còn nổi tiếng với những khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, như Lưu viên, Sư Tử lâm, Cô Châu, Hoàng Tú sơn trang. Nơi đây được mệnh danh là “vương quốc” của hoa viên với khoảng gần 200 hoa viên lớn nhỏ trải dài xuyên suốt qua nhiều thế kỷ, nhiều triều đại. Đến Hàng Châu, đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi du thuyền thăm Tây Hồ, quần thể khu du lịch nổi tiếng với Tam Đàn Ấn Nguyệt, Tô Đê, Bạch Đê nổi tiếng. Không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách còn được thưởng thức nghệ thuật trà đạo nổi tiếng của đất nước Trung Quốc.

Dành 24h để khám phá “trái tim” Hàn Quốc

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Seoul - trái tim xứ Hàn, bạn có thể cảm nhận rõ rệt không khí mùa thu đang tràn về. Thủ đô Seoul hiện đại nhưng vẫn giữ riêng cho mình những nét yên bình, hoài cổ. Nếu bạn thuộc tuýp người lãng mạn, hãy đến Changdeokgung, cung điện cổ kính nổi tiếng với vẻ đẹp của Hậu Viên (Vườn thượng uyển) khi đất trời vào thu.

Con đường pháo đài lên núi Bugaksan cũng trở nên hấp dẫn khi một bên đường khách sẽ nhìn thấy những tường thành vững chắc, bên đường còn lại có thể phóng tầm mắt ra xa với màu vàng, đỏ phủ cả một vùng trời.

Đảo Nami gây choáng ngợp bởi sắc vàng rực rỡ của hàng cây rẻ quạt.

Bạn sẽ được ngắm nhìn những cung điện, hay làng cổ, chụp hình cùng Hanbok, trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc và dường như “bỏ quên” thời gian trong những thiên đường mua sắm tại Seoul. Đơn giản hơn, bạn có thể cùng người đồng hành tản bộ dọc con đường rực rỡ sắc vàng trên đảo Jeju, Nami xinh đẹp.

Nhật Bản – Thu lãng mạn trên “cung đường vàng”

Xứ sở Mặt trời mọc đẹp nhất khi vào thu, đặc biệt là những điểm đến trên cung đường vàng Nagoya – Osaka – Kyoto – Fuji – Tokyo.

Núi Phú Sĩ – Biểu tượng của xứ sở Phù Tang trở nên rực rỡ hơn vào mùa cây chuyển lá.

Thủ đô Tokyo nổi tiếng với ngọn núi Phú Sĩ, biểu tượng của Nhật Bản mang những vẻ đẹp rất riêng khi vào mùa thu bởi sự chuyển màu rực rỡ của muôn loài cây lá. Tokyo còn có những công viên như Showa Kinen - nơi có nhiều hồ nước dưới tán cây vàng, vườn Rikugien, hay con đường Icho Namiki nằm trong khuôn viên Meiji Jingu - nơi hai bên đường là những hàng cây rẻ quạt rực rỡ sắc vàng.

Nếu muốn là một trong những người đầu tiên đón mùa thu trên toàn nước Nhật, hãy đến với Hokkaido, vùng đất phía Bắc của Nhật Bản. Chỉ cần tản bộ dọc con đường trong Các công viên ở Sapppro là đủ để bạn cảm nhận được mùa thu. Đừng quên trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen để khám phá văn hóa của người bản địa và cùng hiểu thêm cách họ thư giãn, giao lưu và gắn kết cộng đồng.

Một trong những trở ngại lớn nhất khi đi du lịch tự túc đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là rào cản ngôn ngữ, bởi hầu hết người bản địa không sử dụng tiếng Anh. Do đó, việc đi du lịch theo tour hiện nay được rất nhiều du khách lựa chọn với lịch trình linh hoạt, dịch vụ tốt và giá cả hợp lý. Blue Sky Việt Nam phục vụ đa dạng tour tuyến sản phẩm, ngày khởi hành linh hoạt theo mùa đẹp nhất của các điểm du lịch.

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, Blue Sky áp dụng chương trình giảm ngay 5% cho khách hàng khi mua tour từ 20/8 đến 20/10/2018. Khách hàng mua tour Hàn Quốc hoặc Trung Quốc thứ 100, 200, 300... sẽ nhận được 1 valy du lịch cao cấp.

Các hành trình nổi bật:

Trung Quốc (Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu) 8 ngày, bay Air Macau, khởi hành: 20/9, 30/9 23,30/10, 13/11, 11/12. Giá 13.500.000 đồng. Xem chi tiết tại đây.

Hàn Quốc (Seoul – Nami – Công viên Everland), 5 ngày, bay Vietnam Airlines, khởi hành 14/9, 25/9, 12,18,26,31/10; 10, 25/11; 3, 18/12. Giá từ: 13.490.000 đồng. Xem chi tiết tại đây.

Nhật Bản (Osaka – Kyoto – Nagoya – Fuji – Tokyo) 6 ngày, bay Vietnam Airlines, khởi hành 9,23/9, 14, 26/10; 7, 23/11; 5, 20/12 . Giá: 34.990.000 đồng.

Hokkaido (Asahikawa – Sounkyo – Sapporo), bay Vietjet Air, khởi hành 4/10. Giá: 33.990.000 đồng.

Xem chi tiết tại đây.

Còn rất nhiều những hành trình mùa thu hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá tại: blueskyvietnam.vn

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mùa thu , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP