Cuộc sống

Những sai lầm trong cuộc sống hôn nhân

Hôn nhân vốn mỏng manh, dễ vỡ nên vợ chồng nào cũng phải học cách bỏ qua những sai lầm của nhau. Tuy nhiên, có những sai lầm khó lòng cứu chữa mà bạn cần phải đề phòng.

Ngoại tình

Phản bội là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rạn nứt giữa các cặp vợ chồng và khiến nhiều gia đình li tán. Để “người thứ ba” xen vào tình yêu đồng nghĩa với việc bạn đang không tôn trọng cuộc sống hôn nhân và có nguy cơ đánh mất sự tin tưởng của người bạn đời trong tương lai. Đây là một tội lỗi khó lòng tha thứ, trong trường hợp bạn thực sự ăn năn, hối cải thì đôi bên cũng cần nhiều thời gian để lấy lại niềm tin đã mất.


Bỏ qua sự khó chịu

Nhiều khi sự im lặng lại là liều thuốc độc đối với hạnh phúc gia đình. Khi bạn nhìn thấy những khuyết điểm của người ấy, cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng vẫn nín nhịn và không nói ra thì bạn đang giết chết tình yêu của mình một cách từ từ. Chính những lỗi “nhỏ nhặt” mà bạn cho rằng có thể chấp nhận được sẽ khiến cho xung đột giữa hai người lớn dần. Cuối cùng, bạn sẽ đánh mất đôi mắt tình cảm rồi nhìn người thương với toàn những khuyết điểm và sự không vừa lòng. Chân thật bày tỏ quan điểm và cùng nhau sửa chữa sai lầm mới là cách đúng đắn mà các cặp đôi nên làm.

Ghi nhớ những sai lầm

Khi người ấy sai và bạn bảo rằng mình sẵn sàng tha thứ nhưng vẫn ghi nhớ lỗi lầm đó trong lòng thì bạn chỉ đang tha thứ nửa vời. Việc cộng dồn những tội lỗi chỉ chứng minh bạn là người ích kỉ và làm cho mâu thuẫn trong hôn nhân lớn dần.

Nói dối

Kể cả bạn không ngoại tình thì nói dối cũng làm cho niềm tin yêu hao hụt. Khi bắt đầu không trung thực và giấu diếm nửa kia thì lừa dối có thể tái diễn nhiều lần, trở thành một thói quen và bạn cũng không còn sống đúng với bản chất con người mình. Dần dần, hai vợ chồng sẽ xa cách, không thể tiếp tục yêu và sống bên nhau.

Mong chờ sự hoàn hảo

Ước ao hoàn mỹ có thể làm nảy sinh mâu thuẫn vợ chồng bởi không có ai là hoàn hảo cả. Càng mong chờ thì người trong cuộc càng dễ thất vọng và hôn nhân trở nên nhàm chán, không đạt yêu cầu. Bởi vậy, đừng tiếp tục đòi hỏi những điều không có thật mà hãy trân trọng điều đang có, bạn sẽ thấy người ấy của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tác giả bài viết: Trà Xanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP