Đẹp

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết chị em cần biết để da ngày càng đẹp

Nếu không tẩy tế bào chết đúng cách, chị em dễ rước về hậu quả nghiêm trọng khiến da ngày càng xấu đi.

Tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da cực cần thiết, không thể bỏ qua đối với phụ nữ. Công đoạn này làm sạch giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm nguy cơ nổi mụn trứng cá, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo da mới nhanh hơn. Tuy nhiên, tẩy da chết cũng cần đúng cách, nếu không sẽ biến công sức chăm sóc của bạn thành công cốc, thậm chí, khiến da ngày càng tồi tệ.

Tẩy tế bào chết mang lại nhiều tác dụng cho làn da - Ảnh: Internet

Không tẩy da chết quá nhiều lần

Nhiều bạn gái lầm tưởng việc tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Nhưng thực chất việc này lại vô tình khiến da mỏng đi, dễ bắt nắng và kích ứng hơn.

Với những làn da khô hay hỗn hợp thiên khô, tẩy tế bào chết quá mức sẽ làm da nứt nẻ và ngứa ngáy, khó chịu. Thậm chí, da có thể chảy máu khi thời tiết hanh khô mùa đông. Bởi vậy, bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần mỗi tuần.

Không tẩy da chết quá 30 giây

Quan niệm càng kỳ cọ lâu da mặt sẽ càng sạch hoàn toàn sai lầm. Đây lại chính là cách nhanh nhất để các chị em tự bào mòn da mình. Vì thế, 30 giây là quá đủ để bạn làm sạch được lớp tế bào chết trên mặt.

Tẩy da chết quá lâu khiến da khô và mỏng đi - Ảnh: Internet

Sử dụng các sản phẩm phù hợp

Rất nhiều chị em thường nhầm lẫn các sản phẩm tẩy da chết mặt và cơ thể. Bạn nên mua riêng biệt hai loại này để giữ gìn da tốt nhất. Các loại sản phẩm dùng cho cơ thể thường mạnh, dễ gây kích ứng da mặt trong khi các sản phẩm dành cho da mặt lại không đủ mạnh cho da cơ thể.

Bạn cũng cần xác định rõ loại da của mình để chọn mua được sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Với những người có làn da nhạy cảm, điều này cần đặc biệt lưu tâm.

Chú ý dưỡng ẩm

Bước cực quan trọng sau khi tẩy da chết chính là dưỡng ẩm. Bởi đây là lúc da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Sau bước tẩy tế bào chết, chị em nên lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn mềm rồi sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm, sau đó mới thoa kem dưỡng ẩm.

Chị em cần dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết - Ảnh: Internet

Nếu có điều kiện, bạn có thể đắp thêm mặt nạ để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt nhất của làn da.

Đừng quên kem chống nắng

Sau khi tẩy tế bào chết, nếu bắt buộc phải ra đường, bạn nên bôi kem chống nắng để da không bị bắt nắng và bỏng rát. Bên cạnh đó, thói quen này còn giúp bạn hạn chế tình trạng nám, tàn nhang, đồi mồi...

Có thể tẩy da chết bằng hoa quả

Nhiều loại hoa quả có thể làm tẩy da chết - Ảnh: Internet

Nếu lo lắng hóa chất trong các sản phẩm tẩy da chết sẽ gây kích ứng, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng hoa quả. Phái đẹp có thể tận dụng bưởi, mật ong, chuối, đu đủ, vỏ chuối, vỏ chanh, vỏ cam... để tẩy tế bào chết vừa an toàn vừa nuôi dưỡng da khỏe đẹp.

Tác giả: Yến Hoàng(T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP