Đẹp

Những loại mặt nạ tự nhiên dành cho da mụn

Với những chị em có làn da bị mụn, việc chăm sóc và dưỡng trắng da cần phải đúng cách. Sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên dành cho da mụn là lựa chọn hiệu quả mà an toàn hơn cả.

1. Mặt nạ cà chua

Cà chua chứa rất nhiều vitamin C, giúp dưỡng ẩm da, loại bỏ mụn trứng cá. Đối với da mụn, mặt nạ từ cà chua vừa có tác dụng trị mụn, vừa có tác dụng dưỡng trắng. Những dưỡng chất trong cà chua sẽ giúp giảm vết thâm nám, ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Để làm mặt nạ cà chua rất đơn giản. Quả cà chua rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng đắp trực tiếp lên mặt. Sau khoảng 20 phút, lấy các lát cà chua ra, rửa sạch mặt với nước ấm. Duy trì đắp mặt nạ cà chua 3 lần/tuần sẽ giúp bạn có làn da sạch mụn và mịn màng.

2. Mặt nạ nha đam với nghệ

Nha đam có chứa rất nhiều vitamin rất tốt cho làn da; có khả năng tiêu diệt mụn cám, tẩy tế bào chết và thu hẹp lỗ chân lông, giúp bạn có làn da săn chắc. Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Do đó, mặt nạ nha đam với nghệ sẽ giúp da bạn sáng hơn và đều màu hơn. Loại mặt nạ này không chỉ phù hợp với mọi loại da mà còn có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là da mụn.

Những gì bạn cần là vài nhánh nha đam, 1/4 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong và một ít nước hoa hồng.

Sau khi tách lấy phần gel từ cành nha đam, trộn đều tất cả các hỗn hợp trên với nhau. Thoa hỗn hợp có được lên mặt để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô. Áp dụng đắp mặt nạ nha đam với nghệ 2 lần/tuần sẽ giúp làn da mụn của bạn được cải thiện và trắng sáng hơn.

3. Mặt nạ trứng gà với mật ong

Mặt nạ trứng gà với mật ong là một lựa chọn phù hợp dành cho làn da mụn.

Đập trứng gà ra bát, lấy cả lòng trắng và lòng đỏ. Cho thêm một ít mật ong vào bát vào trứng gà rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Sau đó bôi trực tiếp hỗn hợp trứng gà và mật ong lên mặt, đợi khoảng 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch lại mặt.

Làn da của bạn sẽ giảm bớt mụn và trắng sáng lên rất nhiều nếu bạn chịu khó đắp mặt nạ trứng gà với mật ong 2 lần/tuần.

Tác giả: KIỀU LINH (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: da mụn , mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP