Giới trẻ

Những hình ảnh gây xúc động cộng đồng mạng năm 2017

Những bức ảnh, câu chuyện này chỉ được ghi lại một cách tình cờ nhưng lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, chạm đến trái tim của người xem một năm qua.

Hình ảnh cha lam lũ mua đồ Tết cho con

Người cha lam lũ loay hoay chọn mua quần áo cho con gây xúc động mạng (Ảnh: Lâm Mỹ Trinh)


Hình ảnh được ghi lại vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2017 từng khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động. Hình ảnh được tài khoản Lâm Mỹ Trinh đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, chủ nhân bức ảnh cho biết nhân vật chính của bức ảnh là một người cha lam lũ, khuôn mặt khắc khổ ngại ngùng đứng trước cửa hàng quần áo không dám vào để mua đồ cho con. Người cha vì sợ ăn mặc không đẹp, sợ người bán hàng không tiếp nên cứ loay hoay ở ngoài, quay đi trở lại rồi mới dám mạnh dạn bước vào.

“Tui làm cực cả năm để dành tiền sắm đồ tốt cho vợ với con gái nên tui vô shop này mua. Năm ngoái tui mua rồi mặc đến giờ vẫn còn mới, không vừa cô cho tui đổi nghen”, chủ nhân bức ảnh thuật lại.

Ngày khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được hơn 44.000 lượt cảm xúc, hơn 3 nghìn bình luận và hơn 9 nghìn lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện về “Bài toán trên chuyến xe buýt”

Hình ảnh về người phụ xe giải toán cho cậu bé đổi vé xe buýt gây xúc động người xem (Ảnh: NEU Confession)

Câu chuyện về người phụ xe buýt đã đố cậu học trò lớp 7 làm một bài toán để đổi lấy chiếc vé xe mà em không có tiền mua từng khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm động.

Cụ thể, cậu bé được chủ nhân bức ảnh miêu tả có “mặt mày lấm lét”, bước lên xe và bị phụ xe hỏi “đi đâu”. Sau khi cậu bé nói đi sang chỗ mẹ làm rồi “giở trò” quên tiền thì người phụ xe nhanh trí giao cho cậu bé một bài toán yêu cầu giải, nếu đúng sẽ cho đi sang với mẹ còn sai phải trở về bến.

Cậu bé đồng ý. Nhận đề bài của chú phụ xe và trả lời sai. Tuy nhiên, hình ảnh người phụ xe nhiệt tình hướng dẫn giải toán và cậu bé chăm chú, thích thú theo dõi đã khiến người chụp ảnh và cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Bức ảnh được ví như một hình ảnh về cuộc sống thật đẹp và bình dị. Sau khi đăng tải, câu chuyện đã nhận được hơn 40.000 lượt cảm xúc trên Facebook.

Nhiều người đọc cho rằng, câu chuyện này có ý nghĩa giáo dục rất lớn với cả người trong cuộc và xã hội nói chung về tình người, sự nhân văn.

Xúc động hình ảnh cha che nắng cho con gái ngủ

Hình ảnh bố cầm tấm bìa che nắng cho con gái ngủ (Ảnh: Bùi Tuấn Anh)


Ở một góc của ghế đá bệnh viện, người cha này đã dùng tấm bìa cát-tông để che nắng cho con gái ngủ ngon lành. Hình ảnh sau đó đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội với một thông điệp ấm áp về tình phụ tử.

Rất nhiều bình luận cảm động đã được gửi tới người cha trong clip. “Không gì nặng bằng tình cha, công ơn dưỡng dục biết bao tháng ngày”, thành viên Ni Hanin viết.

Hay bình luận của tài khoản Tuấn Chu: “Ngày trước mình bị gãy chân, bố mình phải cõng mình vào tận lớp suốt 2 tháng liền. Mà hồi đó mình đã học lớp 11, lớn tướng rồi chứ có nhẹ đâu. Giờ lớn rồi mới thấy không có ai tốt với mình như cha mẹ”.

Chỉ một hình ảnh nhỏ nhưng lại lay động và chạm đến trái tim của biết bao người. Sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng chục nghìn lượt cảm xúc từ dân mạng.

Bức ảnh người đàn ông nghèo ngồi xe, trên tay cầm bó hoa tặng vợ

Người đàn ông nghèo cầm trên tay bó hoa tặng vợ nhân ngày 8/3 (ảnh: Nguyễn Khắc Hải)


Đó là hình ảnh người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi, nhìn hiền lành, phúc hậu trên tay nâng niu bó hồng đỏ được gói cẩn thận. Hình ảnh đã gây sự chú ý của nhiều người và khiến các chị em phụ nữ không khỏi xúc động.

Chủ nhân của bức ảnh chia sẻ, đây là hình ảnh được anh ghi lại trên chuyến xe khách từ Hà Nội về Bắc Giang. Người đàn ông trong bức ảnh quê ở Bắc Ninh.

Theo lời ông chia sẻ, ngày 8/3, ông phải đi làm ở công trình không về được. Bởi vậy, ngày 7/3, ông đã thu xếp về nhà trước để tặng hoa cho vợ. Cũng theo lời vị khách này, vợ chồng ông tuy nghèo nhưng sống rất tình cảm và chưa năm nào ông quên mua hoa tặng vợ ngày 8/3.

Khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng đặc biệt là nhiều chị em phụ nữ đã không tiếc lời bày tỏ sự cảm động trước tấm chân tình của người đàn ông này.

Hình ảnh thầy cô giáo ở Nghệ An vá áo, chải đầu cho học trò đầy xúc động

Hình ảnh cảm động về người thầy ở trường vùng cao Nghệ An (Ảnh: Hoàng Lam)


“Thầy cô như mẹ hiền”, câu nói này đã đi sâu vào tiềm thức của biết bao thế hệ học trò và nay lại được phản ánh chân thực nhất trong những bức ảnh về người thầy tại điểm trường miền núi tỉnh Nghệ An.

Cộng đồng mạng vẫn nhớ như in hình ảnh thầy Lô Văn Thanh - điểm trường Huồi Máy, Trường tiểu học Cắm Muộn 2 (xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, Nghệ An) vá quần áo cho trò. Đường kim mũi chỉ của thầy có thể chưa đều, chưa đẹp nhưng hình ảnh này đã gây xúc động mạnh về tình thầy nơi núi cao.

Hay hình ảnh thầy giáo điểm trường lẻ Nậm Tột, Trường Tiểu học Tri Lễ 4 (xã biên giới Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) chải đầu, buộc tóc cho học sinh ấm áp tình người.

Ngoài là nhà giáo, họ còn là cha, là mẹ, bằng yêu thương và trách nhiệm, chăm chút, lo lắng cho học trò như chính con của mình.

Hình ảnh xúc động về “Cái ôm chặt sau 60 năm chung sống”

Bức ảnh và câu chuyện về tình yêu của ông bà ở tuổi 80 khiến dân mạng xúc động (Ảnh: Trần Giang)


Bức ảnh gây xúc động cộng đồng mạng về cái ôm chặt của đôi vợ chồng già được ghi lại bởi người con của họ.

Đó là câu chuyện và hình ảnh xúc động được chị Trần Giang (Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân Facebook. Chị Giang ghi lại khoảnh khắc này khi nhẹ nhàng bước vào phòng mà bố mẹ không hề hay biết.

Giữa vô vàn câu chuyện chia tay của nhiều đôi bạn trẻ hiện nay thì câu chuyện về tình yêu vượt năm tháng, bỏ qua cả bệnh tật của ông bà ở tuổi bát tuần càng khiến cho cộng đồng mạng xúc động.

Câu chuyện khiến nhiều bạn trẻ tin rằng, cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, tình yêu, sự nhân văn cao cả vẫn luôn tồn tại, hiện diện trong cuộc sống của mỗi người.

Tác giả: Kim Bảo Ngân (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP