Tin địa phương

Những điều lạ lùng tại kỳ thi THPT Quốc gia

Có 3 thí sinh sẽ được ưu tiên bố trí mỗi người một phòng riêng. Ngoài 2 cán bộ coi thi, ở mỗi phòng thi đặc biệt này có bố trí thêm một cán bộ hỗ trợ viết bài.

Ngày 25/6, cùng với cả nước, 11.280 thí sinh tại TP.Đà Nẵng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Sáng nay, thành phố sông Hàn trời mát dịu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại buổi thi Văn này dù thời gian bắt đầu từ 7h, tuy nhiên, do lo lắng, nhiều phụ huynh đã cùng con em mình có mặt tại điểm thi từ 5h30. Họ túc trực, chờ đợi.

Thí sinh đến sớm tranh thủ ôn bài.

Cạnh đó, cũng có nhiều thí sinh đến rất muộn. Khi cánh cổng trường bắt đầu dịch chuyển khép lại các em mới chạy đôn chạy đáo vào trường. "Tôi đưa con đến sớm để khỏi trễ và cũng cho nó thời gian ôn bài chứ gấp gáp như vậy con nó dễ bị tâm lý", ông Phan Phú Kình, một phụ huynh chia sẻ.

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền, chúng tôi ghi được nhiều thông tin đặc biệt, lạ lùng. Theo đó, có 3 thí sinh khiếm thị dự thi tại điểm trường này. Đó là em Trần Thị Kim Nguyệt, Nguyễn Hòa Phú và Nguyễn Thị Phương Trang. Mỗi thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng. Ngoài 2 cán bộ coi thi, ở mỗi phòng thi đặc biệt này có bố trí thêm một cán bộ hỗ trợ viết bài đối với môn thi tự luận và tô mã đề đối với môn thi trắc nghiệm.

Các em bước vào phòng thi với tâm lý khá âu lo.

Mỗi phòng thi đều có trang bị máy ghi âm toàn bộ quá trình cán bộ đọc đề thi cũng như quá trình thí sinh làm bài thi với sự hỗ trợ của các cán bộ nói trên.

Chưa hết, các thí sinh khiếm thị không đến trường thi trong buổi làm thủ tục dự thi chiều 24/6. Vào thời điểm này trời TP.Đà Nẵng mưa tầm tã. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong ngày làm thủ tục này hơn 250 thí sinh đã vắng mặt.

TP.Đà Nẵng cũng là địa phương được đích thân bà Đặng Thị Thu Huyền, Phó Chánh Thanh tra bộ GD-ĐT đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi cử. Bà Huyền yêu cầu địa phương phải thực hiện đúng quy trình bảo mật đề thi, niêm phong bài thi của thí sinh theo quy định.

Cảnh sát luôn có mặt tại các điểm thi.

Để đảm bảo giao thông thông suốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018, UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định cấm một số phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố. Trong đó, tạm ngưng hoạt động đối với các loại ô tô kéo rơ moóc, sơ-mi rơ - moóc; ô tô tải tự đổ chở đất, cát, vật liệu xây dựng, san lấp trên tất cả các tuyến đường (trừ các tuyến Hầm Hải Vân - Túy Loan, QL14B, đoạn từ đường Hầm Hải Vân - Túy Loan đến cầu vượt Hòa Cầm); tuyến QL1, đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam; tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn đi qua địa phận Đà Nẵng.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP