Pháp luật

Nhiều hàng nóng trong nhà 'trùm' cho vay nặng lãi

Nhóm này cho vay với lãi suất 15%-36% và sẵn sàng đe dọa, đánh đập khiến nhiều người phải bỏ xứ tha hương.

Ngày 15-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Quang Hợp (32 tuổi, ngụ Ninh Bình, tạm trú phường Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm) về hành vi cho vay nặng lãi.

Dương Quang Hợp tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Hợp cùng em trai Dương Văn Hoan và cha Dương Văn Huân vào Ninh Thuận hùn vốn với một người phụ nữ để cho vay với lãi suất cao ngất ngưởng 15%-36%.
Để quảng cáo và đưa khách hàng vào bẫy, Hợp cho đàn em đi phát, dán tờ rơi khắp nơi cho biết sẽ cho vay không thế chấp, chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu sẽ được vay.

Chỉ trong vòng năm tháng, nhóm của Hợp đã cho 90 người vay với số tiền gần 1 tỉ đồng. Lãi suất và tiền vốn vay sẽ được thu theo hình thức trả góp hằng ngày, nếu không đóng sẽ bị phạt.

"Kho" hung khí thu được khi khám xét.

Hằng ngày Hợp cùng đàn em đi thu tiền, nếu ai không có tiền đóng thì sẽ bị hăm dọa, đánh đập để xiết nợ. Nhiều người dân đã phải bỏ xứ tha hương vì không trả nổi tiền cho băng nhóm này theo hình thức trả góp cắt cổ như trên.
Khám xét tại nơi ở của Hợp, cảnh sát thu giữ sáu mã tấu, bốn gậy ba khúc cùng nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP