Thể thao

Nhiều đội bóng của Đức liên hệ mua cầu thủ Việt Nam

Theo Tổng GĐ Next Media thì đã có một vài đội bóng Đức đặt vấn đề mua cầu thủ Việt Nam

Từ mùa tới, với việc Next Media mua bản quyền Bundesliga, đơn vị này cũng tham gia hỗ trợ, trở thành cầu nối để các cầu thủ Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Đức, mở ra cơ hội xuất ngoại rất lớn cho các tài năng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng GĐ Next Media tiết lộ với Thanh Niên: "Với những cầu thủ đã và đang được đào tạo tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ để gửi thông tin và kết nối với các CLB Đức. Tôi có thể chia sẻ rằng hiện đã có một số CLB tại Đức bắt đầu liên hệ với chúng tôi nhằm hợp tác tìm kiếm những cầu thủ sáng giá tại Việt Nam, có đủ khả năng thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Một số cái tên đã được chúng tôi đưa ra và thảo luận cùng nhau bước đầu", theo Người đưa tin.

"Bundesliga đang đón nhiều cầu thủ châu Á tới thi đấu. Trong 20 năm qua có tổng cộng khoảng 60 cầu thủ chơi bóng ở cả Bundesliga và Bundesliga 2. Mùa giải vừa qua con số này là 18. Tôi rất vui nếu có cầu thủ Việt Nam đến Bundesliga thi đấu nên đang thực hiện kết nối để biến điều này trở thành sự thực", Giám đốc điều hành Bundesliga Robert Klein cũng nhấn mạnh.

Nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội thi đấu ở giải hạng 2 của Đức

Tuy vậy thông tin này chưa hẳn khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy vui mừng, khi trong hai năm qua rất nhiều thủ Việt Nam đã sang Nhật Bản Hàn Quốc, Thái Lan và cả Bỉ, Hà Lan nhưng đều không có được kết quả như ý muốn.

Gần đây nhất là trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ của Hà Nội FC chỉ được thi đấu vẻn vẹn 4 phút tại Cúp quốc gia Hà Lan trước khi về nước trong lặng lẽ.

Được biết trong năm qua, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh và Quang Hải cũng nhận được nhiều lời mời thử việc tại châu Âu song đã khéo léo từ chối vì nhiều lý do khác nhau.

Trường hợp duy nhất xuất ngoại thi đấu thành công tại nước ngoài của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua là Đặng Văn Lâm của Hải Phòng FC, tuy nhiên thủ thành việt Kiều Nga hiện cũng đang thất sủng tại Thai League và đã bị giảm giá trị trên thị trường chuyển nhượng quốc tế.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP