Giáo dục

Nhiều cơ hội học bổng đến với nữ sinh nghèo đạt 24,5 điểm khối C

Cơ hội học đại học đã hiện hữu ngay trước mắt Trịnh Thị Huyền Trang khi trường hợp của em được đăng tải trên báo Dân trí. Ngoài học bổng từ các cơ quan, tổ chức, sự giúp đỡ từ các cá nhân, em còn có cơ hội nhận học bổng toàn phần từ các trường đại học.

24,5 điểm khối C, nữ sinh lo lỡ hẹn với giảng đường đại học vì quá nghèo


Nhiều cơ hội học bổng đến với em Trịnh Thị Huyền Trang


Nhà nghèo nên dù đạt 24,5 điểm xét tuyển đại học khối C (chưa cộng điểm ưu tiên) nhưng em Trịnh Thị Huyền Trang (xóm 4, xã Nam Trung, Nam Đàn, Nghệ An) đứng trước nguy cơ không được đi học đại học. Là một học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi toàn diện, đạt điểm số cao, bởi vậy nếu không được đi học vì nhà nghèo, thực sự là một điều đáng tiếc đối với Trang. Sau khi Dân trí đăng tải về hoàn cảnh của Trang, điện thoại của em liên tục “cháy máy” bởi nhận được nhiều cuộc điện thoại động viên, khích lệ từ đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Đại diện Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin trực tiếp khảo sát về điều kiện cấp học bổng đối với em Trịnh Thị Huyền Trang.


“Em nhận được điện thoại từ lúc… 4h sáng từ một bác người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài do chênh lệch múi giờ. Rất rất nhiều cuộc điện thoại em không thể nghe được vì điện thoại luôn trong tình trạng đang đàm thoại. Qua đây em xin cảm ơn và xin các bác, chú cô chú, các anh chị thứ lỗi vì em đã không thể nghe và trả lời hết điện thoại của mọi người. Em rất vui và hạnh phúc vì sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người đã dành cho em”, Trịnh Thị Huyền Trang tâm sự.

Thông qua PV Dân trí và trực tiếp qua điện thoại, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bày tỏ mong muốn giúp đỡ em Trang để em có thể bước tiếp con đường chinh phục tri thức của mình. Bên cạnh đó, nhiều người sẵn sàng giúp em công việc làm thêm để có thể trang trải cho cuộc sống sinh viên trong quá trình em theo học tại TP Vinh hoặc ở Hà Nội.

Trường ĐH Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh), Trường ĐH Duy Tân (TP Đà Nẵng) cũng thông qua PV Dân trí, sẽ dành cho Huyền Trang 1 suất học bổng toàn phần nếu Trang theo học tại trường, ngoài ra, Trang còn được theo học chương trình đào tạo tiên tiến nhất của trường.

Vào chiều ngày 15/8, đại diện Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin (Ngân hàng CPTM Đại chúng Việt Nam - PvcomBank chi nhánh Nghệ An) cũng về tận nơi, khảo sát, lập hồ sơ cấp học bổng cho em Trang với mức học bổng 11 triệu đồng/năm trong suốt quá trình em Trang học đại học tại bất kỳ trường đại học nào trên toàn quốc.

Niềm vui đến với cô học trò nghèo, ham học và học giỏi Trịnh Thị Huyền Trang khi em có nhiều cơ hội nhận học bổng để học đại học.


Sau khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của em Trang, ông Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc chi nhánh PvcomBank Nghệ An cho biết: “Qua khảo sát trực tiếp về điều kiện kinh tế, kết quả học tập của Trang thì em đủ điều kiện được nhận học bổng của Quỹ Thắp sáng niềm tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục để trình Ban quản lý Quỹ xem xét, quyết định. Ngoài cơ hội học bổng Thắp sáng niềm tin trong 4 năm đại học, nếu em Trang có nhu cầu về việc làm thêm, chúng tôi sẽ bố trí cho em làm công việc tạp vụ, dọn dẹp vệ sinh bán thời gian tại Chi nhánh để em có thêm điều kiện trang trải chi phí học tập, sinh hoạt của mình”.

Trước tình cảm của mọi người dành cho mình, Huyền Trang và mẹ rất vui khi cơ hội được bước tiếp trên giảng đường đại học của Trang đã bớt chông gai hơn. Hiện em đang chờ đợi giấy báo trúng tuyển từ Trường ĐH Vinh (nơi Trang đăng kí xét tuyển nguyện vọng 1 vào khoa Luật và Sư phạm Ngữ văn) và nghiên cứu lựa chọn một ngành nghề phù hợp trong đợt xét tuyển nguyện vọng 2 này.

“Dù học ở đâu và học ngành nào, em cũng sẽ cố gắng nỗ lực hết sức, đạt kết quả tốt nhất và đi làm thêm để có thể tự đảm bảo một phần chi phí sinh hoạt của mình trong thời gian học. Em sẽ không phụ tấm lòng yêu thương, tin tưởng của mọi người đã dành cho em”, Trịnh Thị Huyền Trang tâm sự.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP