Giáo dục

Nhặt được phong bì tiền, 5 học sinh tiểu học báo công an tìm người đánh mất

Nhặt được 3 phong bì có chữ "mừng tân gia", bên trong là số tiền 5 triệu đồng, các học sinh trình báo công an nhờ tìm trả lại người đánh mất.

Khoảng 10h ngày 24/1, 5 học sinh gồm Nguyễn Hoàng Bảo Trang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Hữu Đức Hiếu, đều là học sinh trường Tiểu học thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) nhặt được 3 chiếc phong bì, bên ngoài ghi "mừng tân gia" tại khu vực đường làng Đông Khê (xã Đan Phượng).

Ngay sau đó, các em mang đến trụ sở Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội trình báo. Cán bộ kiểm tra bên trong 3 phong bì có 5 triệu đồng.

Công an huyện liên hệ với Đài truyền thanh huyện Đan Phượng đưa tin tìm người đánh rơi. Sau khoảng 30 phút, bà Nguyễn Thị Song (trú tại huyện Chương Mỹ) là người đánh rơi số tiền trên đã liên hệ công an để nhận lại tài sản.

Trường Tiểu học thị trấn Phùng khen thưởng các em học sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Cô Nguyễn Thị Chuyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Phùng xác nhận thông tin về sự việc trên. Theo cô Chuyên, đây không phải là lần đầu học sinh của trường có hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Cách đây khoảng 1 tháng, em Trần Bá Anh Đức (lớp 5A4, trường Tiểu học thị trấn Phùng) cũng nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 1 thẻ ATM cùng số tiền 1,5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác. Em Đức cũng mang tài sản đến cơ quan chức năng nhờ tìm và trao trả hộ người đánh mất.

“Sáng nay, trong giờ chào cờ đầu tuần, nhà trường tuyên dương các em trước toàn trường, gửi thư khen và trao tặng cho mỗi em món quà là 10 quyển vở”, cô Chuyên nói.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP