Pháp luật

Nhân viên ngân hàng bị giật điện thoại, cướp đâm trọng thương kể lại giây phút kinh hoàng

“Tên cướp tuổi đời còn rất trẻ nhưng hết sức liều lĩnh và nguy hiểm. Đối tượng này dường như muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân và cả những người tham gia truy bắt chúng”.

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê tỉnh Bình Định), nạn nhân bị giật chiếc ĐTDĐ iPhone8 và bị cướp đâm trọng thương, đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, TPHCM.

Nạn nhân Nguyễn Sơn Tùng đã qua cơn nguy kịch sau khi bị tên cướp dùng dao tấn công

Anh Tùng cho biết, anh và 2 người bạn là Dương Minh Quang (25 tuổi quê tỉnh Lâm Đồng) và Bùi Văn Tiến (25 tuổi, quê tỉnh Bình Phước, cả 3 cùng làm việc ở ngành Ngân hàng trên địa bàn TPHCM) tối 28/5 rủ nhau đi ăn tối.

“Khi vừa đến quán ăn trên đường Tô Ngọc Vân, đoạn gần gác chắn xe lửa Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, tôi ngồi sau xe máy của Tiến và đang xem tin nhắn trên ĐTDĐ iPhon8 thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi trên xe Dream từ phía sau lao tới, giật chiếc ĐTDĐ và đạp xe khiến cả 2 té ngã”, anh Tùng kể lại.

Đang chạy xe phía trước và phát hiện vụ việc, anh Quang nhanh chóng phóng xe đuổi theo 2 tên cướp tẩu thoát về hướng ngã 5 chợ Thủ Đức. Lúc này anh Tiến cũng vội dựng xe lên và cùng anh Tùng đuổi theo hỗ trợ anh cho bạn.

Công an quận Thủ Đức phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cướp dùng dao đâm 3 người truy đuổi bị thương.

Cuộc rượt đuổi hơn 2km trên đường Kha Vạn Cân và khi đến gần ngã 3 Hoàng Diệu 2 (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) thì xe máy anh Quang áp sát 2 tên cướp khiến chúng té ngã và bỏ chạy bộ. Anh Tùng nhanh chóng nhảy khỏi xe và cùng 2 người bạn lao tới định khống chế thì bất ngờ, tên cướp mặt còn non chẹt, rút trong người ra con dao gấp đâm loạn xạ vào cả 3 thanh niên.

“Lúc đó tôi bị đâm gục tại chỗ, còn 2 người bạn đã lao vào khống chế, tước được con dao của tên cướp”, anh Tùng nhớ lại.

Anh Quang, người cùng tham gia bắt cướp, cho biết thêm, khi bị bắt tên cướp này định móc thêm con dao khác trong người để tấn công nhưng đã bị người dân xung quanh kịp hỗ trợ, khống chế bắt giữ. Riêng tên cướp còn lại cũng đã bị lực lượng công an kịp thời có mặt bắt gọn.

Hiện anh Tùng đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vết thương vùng tay trái bị đứt động mạch đang được các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức mỗ cấp cứu.

Một trong 2 tên cướp tại CQĐT.

Đến sáng nay 29/8, Công an phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức đã lập hồ sơ bàn giao 2 tên cướp là Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang) cho Đội CSĐT Công an quận Thủ Đức tiếp tục điều tra, xử lý hành vi cướp giật tài sản và dùng dao đâm gây thương tích cho 3 người dân. Trong đó tên Nghĩa được xác định là nghi can đạp ngã và dùng dao đâm các nạn nhân.

Tác giả: Đăng Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP