Du lịch

Nhà sư Nhật Bản ức chế vì khách du lịch thiếu hiểu biết

Nhiều du khách chê các món ăn chay, không hài lòng với đệm ngủ kiểu Nhật khi nghỉ lại ngôi đền.

Ngôi đền Sekishoin Koyasan có tuổi đời hơn 1000 năm là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của những vị sư trong những căn phòng cho thuê đậm chất Nhật.

Ngôi đền Sekishoin Koyasan trên núi Koyasan, Nhật Bản. Ảnh: Metro.

Trong số gần 1.000 đánh giá về ngôi đền cổ kính này trên trang Booking, có không ít những lời than phiền của những du khách ít kiến thức về văn hóa Phật giáo Nhật Bản, Metro đưa tin ngày 25/7.

Một nhà sư chuyên hồi đáp những phản hồi trên mạng của đền Sekishoin cho biết, ông rất thất vọng trước việc nhiều người chê bai thức ăn, phòng ở và những nhân viên mà họ cho là "thiếu thân thiện". Trong một số trường hợp, nhà sư này đã phải hỏi lại một số du khách liệu họ có thực sự "mong muốn trải nghiệm cuộc sống của một nhà sư không".

Trong các đánh giá tiêu cực, một du khách viết: "Chúng tôi ở đây ngay giữa mùa đông và bên ngoài phòng ngủ, tất cả mọi thứ đều lạnh chết khiếp".

"Bữa tối và bữa sáng chay chẳng giống bất cứ thứ thức ăn nào tôi từng nếm. Lạ quá!". Nhà sư đã trả lời: "Vâng, đó là ẩm thực tu viện Nhật Bản, thưa quý ngài không-hiểu-gì-hết".

Một đánh giá khác nói rằng một thứ đáng than phiền là "chỉ có chiếc chăn mềm nhẹ mà không có ga trải giường sạch sẽ". Theo đó, nhà sư của đền đã phải giải thích: "Giường Nhật Bản truyền thống trong mùa đông bao gồm một chiếc chăn đặt dưới một tấm chăn. Xin cám ơn nhiều".

Những phản hồi giận dữ của nhà sư đã nhanh chóng được lan truyền trên các mạng xã hội, trong đó có một tweet được chia sẻ tới 5.000 lần.

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP