Tin địa phương

Nhà riêng Vũ ‘nhôm’ liên quan báo Đại Đoàn Kết như thế nào?

Căn nhà số 82 Trần Quốc Toản từng được UBND TP Đà Nẵng bán cho VP Trung Trung Bộ báo Đại Đoàn Kết theo diện nhà công sản không tính hệ số sinh lợi.

Hôm qua, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, ông Trương Duy Nhất khi làm Trưởng đại diện báo Đại đoàn kết tại Đà Nẵng đã lợi dụng giấy tờ của báo để mua nhà đất không qua đấu giá.

Thực tế, ngày 17/9/2003, báo Đại Đoàn Kết, VP đại diện Trung Trung Bộ có công văn gửi Công ty quản lý và khai thác nhà đất Đà Nẵng xin mua một căn nhà rộng rãi, riêng biệt tại khu trung tâm TP theo diện công sản không tính hệ số sinh lợi để làm văn phòng đại diện.

Khu đất số 82 Trần Quốc Toản từng được UBND TP Đà Nẵng bán cho VP báo Đại Đoàn Kết theo diện công sản không tính hệ số sinh lợi, sau thành nhà ở của Vũ 'nhôm'

Ngày 5/2/2004, công quản lý và khai thác nhà đất có tờ trình gửi UBND TP, Sở TNMT về việc cho phép bán nhà, chuyển quyền sử dụng đất tại 82 (68 cũ) Trần Quốc Toản cho báo Đại Đoàn Kết làm văn phòng đại diện tại Đà Nẵng. Thời điểm đó, căn nhà này được một ngân hàng thuê làm văn phòng giao dịch.

Ngày 2/3/2004, UBND TP Đà Nẵng có công văn yêu cầu thu hồi nhà đất tại 82 Trần Quốc Toản; yêu cầu sở ngành liên quan lập thủ tục trình UBND TP giải quyết bán cho văn phòng báo Đại Đoàn Kết theo quy định.

Đến ngày 18/6/2004, sau khi hoàn tất thu hồi, Sở TNMT, Sở Xây dựng, Sở Tài chính – Vật giá và các ngành liên quan đã đo vẽ, xác định diện tích, chật lượng, cấp nhà và vị trí khu nhà đất số 82 Trần Quốc Toản (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Cùng ngày, VP báo Đại Đoàn Kết tiếp tục có công văn kính đề nghị lãnh đạo TP lập thủ tục bán nhà theo diện công sản không tính hệ số sinh lợi như các cơ quan báo chí khác theo ý kiến phê duyệt trước đó của lãnh đạo Đà Nẵng.

Bộ Công an khám xét nhà riêng Vũ 'nhôm' ở 82 Trần Quốc Toản tối 21/12/2017

Ngày 26/1/2004, công ty quản lý nhà và khai thác đất có công văn gửi Sở Tài chính về việc tính giá nhà đất tại 82 Trần Quốc Toản. Công ty tính toán giá trị nhà đất với tổng số tiền là 459.376.200 đồng. Ngày 19/7/2004, UBND TP Đà Nẵng có quyết định cho phép bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại 82 Trần Quốc Toản cho VP báo Đại Đoàn Kết.

Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') được cho là đã đứng sau thương vụ mua bán này. Thực tế, nhà đất công sản ở 82 Trần Quốc Toản nay là căn biệt thự lớn, được Vũ ‘nhôm’ sử dụng làm nhà ở và trụ sở công ty.

Tác giả: Cao Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP