Giải trí

Nhã Phương và vai diễn gai góc nhất trong sự nghiệp

Gắn liền với các vai diễn "bánh bèo" trong một khoảng thời gian dài trong cả điện ảnh và truyền hình nên nhiều khán giả trông chờ sự lột xác của Nhã Phương. Với vai diễn trong phim "Infill & Full Set", Nhã Phương đã phần nào làm thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ, nhất là vai diễn mang màu sắc mới, gai góc và nặng yếu tố tâm lý hơn.

Là nữ diễn viên nhẵn mặt trên sóng truyền hình và điện ảnh nhưng Nhã Phương vẫn thường gây tranh cãi cho công chúng về mặt diễn xuất. Thường xuyên đảm nhận vai chính trong các dự án lớn nhưng diễn xuất của nữ diễn viên thường bị chê một màu, dẫn đến các vai diễn có phần bị lặp lại thay vì có màu sắc cá tính riêng. Thế nhưng, gần đây, nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen khi tham gia dự án phim "Infill & Full Set" do cô làm nhà sản xuất và đóng chính.

Phim được thực hiện tại London (Anh) từ năm 2017 với thời gian, ngân sách hạn chế, đoàn làm phim cũng gặp không ít khó khăn. Vai Hương của Nhã Phương trong "Infill & Full Set" được xem là vai diễn gai góc nhất, nặng yếu tố tâm lý nhất trong sự nghiệp phim ảnh của Nhã Phương. Phim “Infill & Full Set” kể về số phận một phụ nữ Việt Nam nhập cư bất hợp pháp đang bị mắc kẹt giữa ranh giới đạo đức của một người lương thiện và một kẻ phạm pháp.

Trong phim, Nhã Phương đảm nhận vai một bà mẹ trẻ mang bầu 6 tháng. Cô vừa phải chạy trốn khỏi sự truy lùng của Bộ di trú Anh quốc, nhưng cũng vừa phải tìm kiếm việc làm trái phép trong các tiệm nail (làm móng) của người Việt tại London để trang trải cuộc sống chờ ngày đón đứa con ra đời.

Nhã Phương trong một sự kiện gần đây. (Ảnh: Ê-kíp nhân vật)

Nhã Phương cho biết, câu chuyện trong phim xuất phát từ một câu chuyện có thật mà Nhã Phương và đạo diễn Đào Đức Hải chứng kiến. Trong một lần Nhã Phương sang Anh thăm Đức Hải đang du học tại đây, anh đưa cô tới một tiệm nail làm móng. Lúc này cô thấy cảnh sát địa phương bất ngờ ập đến để kiểm tra những người lao động chui.

Thương cảm trước số phận của những người con xa xứ, Nhã Phương nảy ra ý định cùng đạo diễn Đào Đức Hải làm phim về đề tài này. Nhã Phương góp ý cho nam đạo diễn về tạo hình nhân vật, còn kết phim là ý tưởng của cô. "Infill & Full Set" được xem là bộ phim có đề tài mới lạ, thiên về tính điện ảnh, nghệ thuật hơn nên được dự đoán sẽ kén khán giả hơn dòng phim giải trí.

Nhã Phương thừa nhận đây vai diễn có số phận gai góc đòi hỏi kỹ năng diễn xuất khó hơn rất nhiều so với các nhân vật cô từng thể hiện trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh trước đây. Để hoàn thành tốt vai diễn nặng ký này, Nhã Phương đã hy sinh rất nhiều cho vai diễn. Cô không nhận cát-sê phim, tự chi trả các phí đi lại từ Việt Nam sang Anh.

Nữ diễn viên còn dành hẳn một tháng sống bên Anh để tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống những người phụ nữ nơi đất khách quê người cũng như tạo động lực cho bản thân trong quá trình diễn xuất. Thậm chí, Nhã Phương còn vác bụng bầu giả ngay cả khi phim chưa quay để tạo cảm xúc dần cho nhân vật.

Một trong những khó khăn với Nhã Phương chính là việc cô phải thực hiện các động tác làm móng một cách khéo léo, nhuần nhuyễn bởi trong khi quay, chỉ cần bất cẩn một chút là cô sẽ làm đau bạn diễn vai khách hàng.

“Phương sang Anh một tháng để học các thao tác làm nail và đều đặn mỗi ngày đều đeo bụng bầu giả đi ra đi vô để làm quen cảm giác. Mọi người xem phim ngắn thấy động tác của bà bầu dễ vậy chứ thật ra khó lắm. Chưa kể Phương vừa diễn song ngữ, vừa phải điều phối bộ phim nữa”, Nhã Phương chia sẻ.

Về lý do Nhã Phương có vẻ “im hơi nặng tiếng” về dự án phim này, nữ diễn viên cho biết, cô muốn sự chắc chắn nên chỉ thông báo rộng rãi khi bản thân cũng như bộ phim làm được điều gì đó.

Đạo diễn Đào Đức Hải cho biết, phim "Infill & Full Set" sẽ được công chiếu trong năm nay sau khi được Nhã Phương gửi đi nhiều LHP trên thế giới. Trước đó, "Infill&Full set" đã chiến thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất và Phim chính kịch xuất sắc nhất tại LHP ngắn quốc tế Oxford (Oxford International Short Film Festival).

Phim ngắn từng được chiếu tại Góc phim ngắn của LHP Cannes (2018) và chính thức tham gia tại gần 20 LHP trên thế giới. Trong lễ trao giải thưởng của LHP ngắn quốc tế Oxford, Nhã Phương bận công việc riêng nên không thể tham gia.

Tuy nhiên, cô cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc vì thành quả nằm ngoài dự đoán của bản thân. Trước đó, cô chỉ mong phim sẽ lọt vào các đề cử chứ không hề nghĩ sẽ đoạt giải thưởng cao nhất tại 2 hạng mục quan trọng là Nữ chính xuất sắc và Phim chính kịch xuất sắc.

Hiện tại, Nhã Phương muốn được đảm nhận các vai diễn cá tính hơn thay vì dạng vai hiền lành, nhí nhảnh đã quá quen thuộc với khán giả. Đó là lý do cô phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trước các lời mời làm phim. Còn mong ước lớn nhất trong sự nghiệp của Nhã Phương thời điểm hiện tại chính là trở thành nhà sản xuất của các dự án phim dài.

Hiện cô đang tìm kiếm kịch bản hay để đầu tư bởi theo Nhã Phương, một bộ phim hay, yếu tố quan trọng nhất chính là kịch bản phải chất lượng. Sự nghiệp thành công khi tuổi đời còn khá trẻ là động lực nhưng đồng thời cũng là áp lực đòi hỏi Nhã Phương phải bứt phá hơn nữa trong chặng đường nghệ thuật sau này, bởi đó chính là mong ước của cô và cũng là sự kỳ vọng của khán giả.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: diễn viên , Nhã Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP