Nhân ái

Nhà cháy rụi, 2 chị em tay trắng đến trường

Sáng 5-9, trong khi học sinh cả nước đang hân hoan tựu trường thì em Phan Thanh Hậu (học sinh lớp 9 Trường THCS Phan Châu Trinh, xã Duy Châu, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) và chị gái Phan Thanh Hiền (học sinh lớp 10 THPT Lê Hồng Phong) phải nhập học trong cảnh không cặp sách, bút thước, thậm chí đến bộ quần áo học sinh các em mặc cũng phải mượn tạm

Em Hậu nhập học nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô.

Gia đình Hậu và Hiền lâm cảnh màn trời chiếu đất vào chiều 4-9 sau khi một vụ hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà cùng tất cả đồ đạc. Anh Phan Thanh Lộc (ba Hậu) cay đắng nói: "Vợ chồng tui đi làm cả ngày về đến nhà thì thấy khói um, hàng xóm cho biết nhà bị cháy do chập điện. Nhà tui nhỏ lại nằm khuất nên khi bị cháy chẳng ai phát hiện ra, đến khi lửa lớn thì đã ngốn hết đồ đạc trong nhà. Thế này thì vợ chồng tôi biết sống như thế nào đây?"

Trong căn nhà gạch nay chỉ còn là một đống hoang tàn, hàng xóm láng giềng đang giúp gia đình anh Lộc tìm kiếm những vật dụng còn sót lại nhưng xem chừng chẳng được là bao. Chiếc xe đạp đi học hằng ngày của Hậu cũng cháy rụi. Chia sẻ với chúng tôi, Hậu buồn bã: "Nhà nghèo nên ba mẹ phải dành dụm rất nhiều mới đủ tiền mua sắm cho cả chị gái và em cùng nhập học. Quần áo, bút thước bạn bè em cho em mượn tạm nhưng nhà không còn, đồ đạc cũng không còn, em không biết những ngày tới gia đình sẽ sống thế nào đây". Cô Đỗ Thị Lệ Quyên - Tổng phụ trách đội Trường THCS Phan Châu Trinh cho biết, Hậu là học sinh giỏi nhiều năm liền và trong đội tuyển bồi dưỡng văn, em còn tham gia hoạt động đội rất tốt. Thời gian tới, trường sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực, các nhà hảo tâm giúp đỡ để em có điều kiện đến trường tốt hơn".

Sau trận hỏa hoạn, ngôi nhà của anh Phan Thanh Lộc bị cháy rụi đồ đạc không còn gì.

Ông Nguyễn Văn-Phó Chủ tịch UBND xã Duy Châu cho biết, ngay trong tối 4-9, các mặt trận đoàn thể của xã đã huy động được một số tiền ban đầu để giúp vợ chồng anh Lộc ổn định cuộc sống. "Trong ngày 5-9 bên dự án nhà chống bão họ cử người xuống khảo sát. Chúng tôi hy vọng nếu nhận được phần tiền này thì gia đình anh Lộc sẽ sớm có khả năng dựng lại nhà", ông Văn thông tin. Trước thực tế thương tâm của gia đình anh Lộc, Báo Công an TP Đà Nẵng rất mong nhận được sự chung tay góp sức của bạn đọc gần xa tiếp thêm sức mạnh để hai em Hậu và Hiền có điều kiện tiếp tục đến trường. Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về Tòa soạn Báo Công an TP Đà Nẵng, 62 - Phan Châu Trinh. Hoặc liên hệ ông Nguyễn Văn - 0905187157.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP