Pháp luật

Nguyên Phó Chánh án bị bắt sau 14 ngày cách ly phòng covid-19

Vừa hoàn thành nghĩa vụ cách ly 14 ngày phòng dịch covid-19, nguyên Phó Chánh án TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Ngày 13/10, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Quốc Toàn (SN 1972, ở Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Được biết, Toàn từng giữ chức vụ là Phó Chánh án TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Bị cáo Nguyễn Quốc Toàn tại tòa.

Tài liệu tố tụng thể hiện hành vi phạm tội của cựu Phó Chánh án như sau: Năm 2014, Nguyễn Quốc Toàn vay 250 triệu đồng của phòng giao dịch Chương Dương Agribank với lý do cải tạo nhà cửa, mua sắm vật dụng sinh hoạt… Số tiền trả nợ gốc và lãi hằng tháng là hơn 9,4 triệu đồng.

Toàn trả nợ được khoảng 5 tháng thì không trả nữa. Ngân hàng đã nhiều lần yêu cầu Toàn thanh toán trả nợ gốc lẫn lãi. Thậm chí hàng tháng, người của bên ngân hàng đến tận cơ quan của Toàn làm việc và thông báo quá hạn, Toàn đã ký biên bản làm việc và ký giấy báo nợ quá hạn nhưng sau đó không thực hiện mà bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Dư nợ tính đến ngày 18/1/2018 là gần 270 triệu đồng. Năm 2016, TAND quận Hai Bà Trưng ra quyết định cho thôi việc với Toàn vì tự ý nghỉ quá 7 ngày trong 1 tháng và 20 ngày trong năm. Trước khi nghỉ việc, bị cáo này được nhận toàn bộ tiền lương, phụ cấp. Ngân hàng sau đó đề nghị công an vào cuộc và tới tháng 2/2018, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố rồi truy nã Toàn.

Được biết, sau khi bỏ trốn, Toàn sang Campuchia sinh sống và làm ăn cho đến khi xảy ra dịch bệnh covid-19, Chính phủ Campuchia không cho cư trú nên buộc Toàn phải quay về Việt Nam.

Ngày 19/3, bị cáo nhập cảnh từ Campuchia về nước và được đưa đi cách ly tại huyện Bến Cầu (Tây Ninh). Sau khi cách ly 14 ngày, Toàn được trao giấy xác nhận âm tính với Sars- Cov2. Ngay sau đó, Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Quốc Toàn, đối tượng bị truy nã về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quyết định truy nã của Công an TP.Hà Nội.

Đến nay, Nguyễn Quốc Toàn bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử công khai và tuyên phạt mức án 30 tháng tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP