Trong nước

Nguyên Chủ tịch UBND TP.Cà Mau tiếp tục bị đề nghị kiểm điểm

Việc chưa thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và nhận đơn yêu cầu, khiếu nại của người dân nhưng không thụ lý giải quyết, nguyên Chủ tịch UBND TP.Cà Mau tiếp tục bị kiểm điểm.

Tối 5/6, nguồn tin của PV cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản giao Giám đốc sở Nội vụ phối hợp các ngành liên quan tổ chức kiểm điểm ông Hứa Minh Hữu, nguyên Chủ tịch UBND TP.Cà Mau.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao cho UBND TP.Cà Mau kiểm điểm nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc đề xuất hỗ trợ lực lượng bảo vệ thi công trong khi Chủ tịch UBND TP.Cà Mau chưa thụ lý, giải quyết đơn yêu cầu, khiếu nại của ông Huỳnh Văn Liêm (về việc trong phần làm đường vào xí nghiệp gỗ có sử dụng phần đất của ông này - PV) theo đúng quy định pháp luật.

Theo kết luận nội dung tố cáo đối với ông Hứa Minh Hữu, (nguyên Chủ tịch UBND TP.Cà Mau), việc tố cáo ông Hữu không giải quyết các đơn yêu cầu, khiếu nại của ông Huỳnh Văn Liêm (ủy quyền cho bà Huỳnh Thị Bé Tí) và không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh là tố cáo đúng.

Trụ sở UBND TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau), nơi ông Hữu từng công tác.

Cụ thể, việc nhận đơn yêu cầu, khiếu nại của công dân và không kịp thời thụ lý giải quyết theo thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục theo quy định là vi phạm Điều 27 Luật khiếu nại năm 2011. Từ đó, bà Tí gửi đơn đến nhiều cấp, nhiều ngành, ngăn cản đơn vị thi công làm đường, xô xát với lực lượng bảo vệ thi công, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Bên cạnh đó, chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc xử lý đơn của bà Tí, dẫn đến bà Tí khiếu nại, tố cáo nhiều cấp, nhiều ngành. Việc chậm trễ này, trách nhiệm thuộc về ông Hứa Minh Hữu.

Đến ngày 5/4, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau mới ban hành quyết định về việc giải quyết nội dung khiếu nại của ông Liêm là vi phạm Điều 28, Luật khiếu nại năm 2011, quy định về thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu.

Trong khi đó, từ ngày 5/4-8/8/2017, ông Liêm có 4 đơn yêu cầu, khiếu nại, đơn thưa gửi đến Chủ tịch UBND TP.Cà Mau, đã được chuyên viên đơn vị này ký nhận trong phiếu báo phát bưu điện. Sau khi ký nhận đơn yêu cầu, khiếu nại của ông Liêm, chuyên viên tiếp dân chuyển đơn trực tiếp đến ông Hữu với nội dung ông Liêm tố cáo trong phần làm lộ đường vào xí nghiệp gỗ (phường 8, TP.Cà Mau) có sử dụng phần đất của mình.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP