Tin địa phương

Nguy cơ ngập úng ở 33 xã phường do mưa lớn kéo dài

Do mưa lớn, các xã phường ở Đà Nẵng cần chú ý đề phòng thiệt hại do đến từ nguy cơ ngập úng gây ra.

Ngày 9/10, trên địa bàn Tp.Đà Nẵng đã có mưa nhỏ, có nơi mưa rất to. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, tổng lượng mưa một số nơi tại địa phương này như sau: rạm Sông Bắc: 6.2mm, trạm Hòa Bắc: 8.4mm, trạm Trung Tâm GD-DN 05-06: 11.8mm, trạm Hoà Trung: 9.8mm, trạm Suối Đá: 5.2mm.

Theo dự báo trong ngày 9/10, trên địa bàn Tp. Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Cơn mưa xối xả trưa 9/10 khiến một số con đường ở Tp.Đà Nẵng bị ngập úng cục bộ trong thời gian ngắn

Do mưa lớn kéo dài nên người dân 12 xã phường ở Tp.Đà Nẵng cần chú ý nguy cơ sảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở trên sườn dốc đối. Đó là 11 ở huyện Hòa Vang (xã Hòa Sơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Ninh, Hòa Phước, Hòa Châu, Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Tiến... và phường Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Bên cạnh đó, Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cũng cảnh báo là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ ở 33 xã phường. Như phường An Khê, Chính Gián, Thanh Bình, Phước Ninh, Bình Hiên... (quận Thanh Khê), Nại Hiên Đông, Mân Thái, An Hải Tây... (quận Sơn Trà), Hòa Cường Bắc, Hòa Cường Nam... (quận Hải Châu), Hòa Phát, Hòa An, Hòa Xuân... (quận Cẩm Lệ)...

Mức nước xấp xỉ vỉa hè, người dân đưa ô tô lên cao, che đậy hàng hóa cẩn thận

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy là cấp 1, có nguy cơ tác động đến khu dân cư, các cơ sở hạ tầng ở những vùng có độ dốc lớn, sông suối hẹp, ngập úng vùng trũng thấp các khu đô thị.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại nhiều khu vực dễ xảy ra nguy cơ sạt lở ở các xã miền núi huyện Hòa Vang, chính quyền địa phương đã chủ động tuyên truyền, thông báo, cảnh báo đến với người dân.

Khu vực trước cổng chợ Hòa Khánh Nam vắng người buôn bán

Trong khi đó, ở khu vực nội đô Tp.Đà Nẵng, mưa dồn dập ở một thời điểm đã khiến một số khu vực như đường Mẹ Suốt, đường Nam Cao, đường Nguyễn Văn Linh... bị ngập úng cục bộ trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, cơn mưa lớn diễn ra trưa cùng ngày đã khiến nhiều người vất vả khi di chuyển trên đường đi làm về và những phụ huynh đưa đón con đi học.

Tại khu vực cổng chợ Hòa Khánh Nam, đường Mẹ Suốt nhiều người buôn bán đã chủ động nghỉ trong sáng 9/10. Theo lời một số người dân có mặt tại địa điểm, khu vực cổng chợ Hòa Khánh Nam khá thấp nên chỉ cần có mưa lớn là xảy ra ngập úng cục bộ. Nắm bắt điều này, nhiều người buôn bán ở đây lo việc buôn bán gặp khó khăn cũng như hư hỏng hàng hóa nên đã tạm nghỉ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ngập úng , mưa to , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP