Pháp luật

Người phụ nữ bị sát hại ở chung cư mini tại Hà Nội: Nghi phạm cùng lúc phạm nhiều tội danh nghiêm trọng

Theo nhận định của chuyên gia pháp lý, trong cùng một thời điểm, nghi phạm đã liên tiếp phạm nhiều tội với tính chất và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Giết người từ mâu thuẫn nợ nần

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, sáng 15/4 Công an quận Cầu Giấy nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể chị H. (SN 1987, quê Hoà Bình) tại phòng trọ trong ngõ 143 Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhận định vụ việc có dấu hiệu giết người, cướp tài sản, Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương tiến hành điều tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng gây án.

Nghi phạm Phùng Văn Vinh và hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm gây án là Phùng Văn Vinh (SN 1994, trú tại Trung Yên, Sơn Dương, Tuyên Quang) khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Bình.

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận có quen biết và cho chị H. vay 80 triệu đồng. Chiều 12/4/2022, Vinh đến phòng trọ của chị H. ở ngõ 143 Quan Hoa, phường Quan Hoa để đòi tiền nhưng chị H. chỉ trả được 6 triệu đồng và nói sẽ tiếp tục trả sau.

Hai bên sau đó đã xảy ra xô xát, Vinh lấy con dao gọt hoa quả đâm liên tiếp vào người làm nạn nhân tử vong. Sau đó, đối tượng lấy 1 chiếc iPhone 12, 1 chiếc iPhone 6, 1 chiếc điện thoại đen trắng và 4 triệu đồng của chị H. rồi bỏ trốn.

Nghi phạm đối diện mức án cao nhất

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng hành vi của nghi phạm không những tước đi quyền được sống của người khác mà còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. Chỉ vì mâu thuẫn về việc chị H. chưa trả đủ số tiền 80 triệu mà nghi phạm đã đang tâm sử dụng dao đấm nhiều nhát chị H tử vong.

Lực lượng CSGT Quảng Bình bắt giữ nghi phạm.

Không những vậy, sau khi nạn nhân bị tử vong, nghi phạm còn “tranh thủ” chiếm đoạt tài sản của chị H. Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm e, n Khoản 1 Điều 123 và khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Theo nhận định của chuyên gia pháp lý này, trong cùng một thời điểm, nghi phạm đã liên tiếp phạm nhiều tội với tính chất và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Nghi phạm đã tước đoạt tính mạng của nạn nhân rất dã man, tàn bạo. thực hiện tội phạm đến cùng và sau đó chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với tổng hợp hình phạt cho cả 02 tội với hình phạt cao nhất là tử hình.

"Hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt đi tính mạng người khác, gây tang thương, mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân và gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội nên sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật", Luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP