Tin địa phương

Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại những dự án nào ở Đà Nẵng?

Đà Nẵng thông tin về các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố cho phép và không cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Ngày 13/4, Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin về các dự án nhà ở thương mại tại Đà Nẵng cho phép và không cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Theo đó, căn cứ Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở và ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Xây dựng công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở và danh sách các dự án nhà ở thương mại không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy, 1 trong số 17 dự án nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Cụ thể, có 17 dự án nhà ở thương mại cho phép người nước ngoài được quyền sở hữu nhà gồm: Blooming Tower Đà Nẵng; Khu phức hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và căn hộ Golden Square; Chung cư thương mại Quang Nguyễn; Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower.

Tiếp theo là Chung cư số 38 Nguyễn Chí Thanh (Lapaz Tower); Chung cư số 6 Nguyễn Du (Danang Plaza); Chung cư HAGL Lakeview; Khu đô thị Thủy Tú; Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy; Chung cư Harmony Tower; Chung cư The Summit.

Ngoài ra còn có Khu dân cư An Viên; Khu phức hợp Hòa Bình Xanh Đà Nẵng; Khu căn hộ Tháp Vườn; Khu căn hộ Azura; Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng; Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng.

Đà Nẵng cũng quy định 3 dự án không cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở gồm Chung cư F-Home, Danang Diamond Tower (Tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ Marriott và nhà ở để bán) và Indochina Riverside Tower.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng lưu ý chưa xem xét việc tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại các dự án nhà ở thương mại không nằm trong danh sách các dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở nêu trên.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP