Xe

Người Mỹ thích thương hiệu ô tô Nhật nào nhất?

Trong số tất cả các thương hiệu ô tô Nhật tại Mỹ hiện nay, Toyota, Honda và Nissan là những cái tên dẫn đầu; điều này không gây bất ngờ. Ngạc nhiên đến từ một thương hiệu nhỏ.

Đó là Subaru. Thương hiệu này đến nay đã bán được tổng cộng khoảng 9 triệu xe kể từ khi có mặt tại thị trường Mỹ cách đây 50 năm.

Subaru là thương hiệu ô tô Nhật có nhiều sự khác biệt, như sự trung thành với động cơ boxer, thiết kế gần như không theo mốt và có tới 75% sản lượng xe vẫn được sản xuất tại Nhật. Nhà máy duy nhất của hãng ở nước ngoài đặt tại Indiana, Mỹ.

Subaru cho biết hãng là nhà sản xuất ô tô duy nhất đạt doanh số kỷ lục trong 10 năm liên tiếp ở Mỹ. Năm ngoái, hãng bán được gần 650.000 xe tại Mỹ, chiếm 3,76% thị phần - mức cao nhất từ trước tới nay. (Cách đây 10 năm, hãng chỉ bán được chưa đến 200.000 xe/năm). Con số này như muối bỏ bể nếu so với mức 2,1 triệu xe của Toyota (chiếm 12,35% thị phần). Thực tế là doanh số 5 năm gần đây của Toyota cao hơn doanh số 50 năm cộng lại của Subaru.

Trong năm 2017, thương hiệu ô tô Nhật bán được nhiều xe thứ nhì tại Mỹ là Honda - 1,5 triệu chiếc (8,62% thị phần) và thứ ba là Nissan - 1,4 triệu chiếc (8,35% thị phần).

Điều bất ngờ là trong năm vừa qua, tại Mỹ, Subaru có doanh số cao gấp đôi Mazda (289.000 xe, thị phần 1,68%) và gấp 6 lần Mitsubishi (104.000 xe, thị phần 0,6%).

Theo Carsalesbase, Mazda đã bị mất vị trí thương hiệu ô tô Nhật lớn thứ 4 tại Mỹ vào tay Subaru từ năm 2009. Trong hơn 10 năm qua, Mazda chỉ có 2 lần đạt doanh số trên 300.000 xe/năm (vào năm 2014 và 2015), thị phần chưa bao giờ vượt mức 2%.

Tác giả: Nhật Minh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP