Thế giới

Người giàu nhất Đan Mạch mất 3 đứa con trong vụ khủng bố Sri Lanka

Vợ chồng tỉ phú Đan Mạch Anders Holch Povlsen đã mất 3 trong số 4 người con của họ trong các vụ tấn công ở Sri Lanka hôm 21-4.

Reuters hôm 22-4 dẫn lời người phát ngôn công ty thời trang của ông Povlsen cho biết như trên.

Người này từ chối cung cấp thông tin chi tiết nhưng truyền thông Đan Mạch tiết lộ gia đình của ông Povlsen đã đi nghỉ dưỡng ở Sri Lanka.

Ông Povlsen là chủ sở hữu công ty thời trang Bestseller, bao gồm các thương hiệu như Vero Moda và Jack & Jones. Tỉ phú này cũng là cổ đông lớn của nhà bán lẻ trực tuyến Asos và nắm giữ cổ phần lớn tại Công ty thương mại điện tử Zalando.

Theo tạp chí Forbes, ông Povlsen là người giàu nhất Đan Mạch, hiện sở hữu hơn 1% đất đai ở Scotland.

Tỉ phú Anders Holch Povlsen và vợ Anne Storm Pedersen. Ảnh: Reuters

Một loạt vụ đánh bom tại nhà thờ và khách sạn sang trọng trên khắp Sri Lanka đã giết chết 290 người và làm bị thương khoảng 500 người khác trong dịp Lễ Phục sinh hôm 21-4.

Bộ Ngoại giao Sri Lanka xác nhận ít nhất 36 người nước ngoài nằm trong số các nạn nhân, bao gồm Mỹ, Úc, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Bồ Đào Nha...

Một điều tra viên nói với Reuters rằng 7 kẻ đánh bom tự sát đã tham gia các cuộc tấn công. Văn phòng Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, bắt đầu từ tối 22-4 (giờ địa phương).

Trong khi đó, cảnh sát Sri Lanka vừa phát hiện 87 kíp nổ bom tại trạm xe buýt chính của TP Colombo - thủ đô thương mại và là thành phố lớn nhất của Sri Lanka. Truyền thông địa phương đưa tin một bưu kiện đáng ngờ đã được tìm thấy gần một nhà thờ ở Kochchikade, TP Colombo và người dân được cho là đang sơ tán khỏi khu vực.

Một loạt vụ đánh bom tại nhà thờ và khách sạn sang trọng trên khắp Sri Lanka đã giết chết 290 người và làm bị thương khoảng 500 người khác nhân dịp Lễ Phục sinh hôm 21-4. Ảnh: Reuters

Hơn 1.000 nhân viên quân sự đã được triển khai để đảm bảo an ninh tại Colombo.

Trước các vụ tấn công ở Sri Lanka, Cảnh sát biển Ấn Độ cũng được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ và tích cực tuần tra vùng biển phía Nam nước này. Đài NDTV cho biết một máy bay tuần tra cũng tham gia hoạt động này.

Theo chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ bờ biển đang tìm kiếm những kẻ tham gia các vụ đánh bom ở Sri Lanka khi chúng có thể tìm cách xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ bằng đường biển

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP