Số hóa

Người dùng Android trung thành hơn iOS

Nghiên cứu chỉ ra người dùng Android và iOS có xu hướng gắn bó rất lâu với nền tảng của họ, ít có sự chuyển dịch.

Một nghiên cứu mới đây thực hiện bởi Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) chỉ ra người dùng Android có mức độ trung thành với thương hiệu lớn hơn iOS. Báo cáo này cũng cho thấy không chỉ mức độ trung thành của người dùng Android tăng lên từ đầu năm 2016 mà còn đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Người dùng Android trung thành hơn so với iOS. Ảnh: The Verge.

Để đo mức độ trung thành với mỗi nền tảng, nghiên cứu này tổng hợp số % người dùng di động tại Mỹ vẫn gắn bó với nền tảng của mình sau khi nâng cấp điện thoại trong năm 2017. Kết quả là 91% người dùng vẫn gắn bó với Android trong khi chỉ 86% ở lại với iOS khi có nhu cầu đổi máy.

Mike Levin – đồng sáng lập CIRP – nói với TechCrunch rằng “với chỉ 2 hệ điều hành lớn, có vẻ như người dùng có xu hướng chọn một, thân thuộc với nó, đầu tư ứng dụng và khả năng lưu trữ, sau đó gắn bó lâu dài”.

Mức độ trung thành của người dùng với Android và iOS thường thay đổi qua các năm. Năm 2013, người dùng iOS được đánh giá là trung thành hơn nhưng từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2017, Android đã vượt lên với mức độ trung thành từ 89 đến 91% trong khi iOS là 85 đến 88%.

Mức độ trung thành của người dùng Android và iOS qua các năm.

Tuy nhiên, CIRP lưu ý rằng tỷ lệ người chuyển đổi nền tảng khác với số lượng người chuyển đổi. Android có lượng người dùng lớn hơn iOS, do đó số lượng người dùng chuyển từ Android sang iOS có thể sẽ nhiều hơn so với chiều ngược lại. “Những số liệu này ủng hộ nhận định cho rằng iOS thu hút người dùng Android hơn là Android thu hút người dùng iOS”, Levin kết luận.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Android , người dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP