Tin địa phương

Người dân chen nhau đi mua nhà ở xã hội

Trong ngày đầu tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội đợt mới, khá nhiều người dân phải đến từ tờ mờ sáng với hy vọng hồ sơ của mình sẽ được nhận, chấp thuận.

Ngày 8/5, rất đông người dân có mặt tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside thuộc quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, nộp hồ sơ mua nhà.

Từ tờ mờ sáng đã có nhiều người dân đến chờ nộp hồ sơ mua nhà.

Theo ghi nhận, khu vực văn phòng ban quản lý dự án có khoảng 200 người đến chờ làm thủ tục xét duyệt hồ sơ mua nhà. Hầu hết, những người này là công nhân, người lao động, người dân chưa có nhà ở.

Nhiều người dù đến rất sớm, nhưng hồ sơ thiếu sót, chờ quá lâu nền đành bỏ về.

Người dân mong muốn đến sớm, hồ sơ sẽ được nhận sớm.

Ngày 8/5 là ngày đầu tiên nhận hồ sơ cho đợt bán căn hộ mới và hạn cuối là 17/5.

Người dân đến nộp hồ sơ, sau khi được xét duyệt đủ điều kiện thì sẽ bốc thăm căn hộ ngẫu nhiên và ký hợp đồng với chủ đầu tư. Trường hợp người dân không thích căn hộ mình bốc được thì có thể rút hồ sơ và nộp vào đợt tiếp theo.

Trước đó, Sở Xây dựng Tp.Đà Nẵng có thông báo về việc mở bán nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (đợt 6) tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Nhu cầu mua nhà ở xã hội rất lớn.

Theo đó, 285 căn hộ nhà ở xã hội được mở bán với diện tích từ 45m2 - 70 m2. Giá bán căn hộ (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) dao động từ khoảng 737 triệu đồng đến hơn 1,1 tỷ đồng.

Sở Xây dựng cũng lưu ý, người mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 5 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán.

Người mua chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Kể từ thời điểm người mua nhà ở xã hội được phép bán nhà ở xã hội cho các đối tượng có nhu cầu thì ngoài các khoản phải nộp khi thực hiện bán nhà ở theo quy định của pháp luật, bên bán căn hộ nhà chung cư phải nộp cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được phân bổ cho căn hộ đó.

Có khoảng 200 hồ sơ đã được tiếp nhận.


Trường hợp bán nhà ở xã hội thấp tầng liền kề phải nộp 100% tiền sử dụng đất, tính theo giá đất do UBND Tp.Đà Nẵng ban hành tại thời điểm bán nhà ở.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP