Tin địa phương

"Ngựa non quen đường cũ" chưa tròn 18 tuổi "bán thân" cho ma túy, 2 lần vào tù

Chưa đủ 16 tuổi, Hiếu đã bị tuyên phạt 1 năm tù giam về tội Cướp giật tài sản. Sau đó không lâu, Hiếu lại khiến gia đình thẫn thờ khi phạm tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Ngựa quen đường cũ

Trung tuần tháng Chín, bị cáo Lê Trung Hiếu (SN 2002), ngụ quận Cẩm Lệ, theo chân công an bước vào phòng xử án của TAND TP.Đà Nẵng tham dự phiên toà về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Thân hình gầy gò trong chiếc áo quá cỡ, Hiếu là con trai cả trong gia đình có 4 anh em, gia cảnh thuộc diện khó khăn, phải thuê nhà trọ tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu để ở.

Năm lớp 9, do không có tiền đóng học phí, Hiếu bỏ học. Từ đó, Hiếu làm thuê, làm mướn phụ giúp cha mẹ. Trong khoảng thời gian này, Hiếu quen biết nhiều thành phần bất hảo nên dễ dàng nhiễm những thói xấu như ăn nhậu, hát hò…

Thậm chí, trong những cuộc vui, bạn bè sử dụng ma tuý như cách gia tăng khoái cảm. Lúc đầu, Hiếu còn sợ hãi, nhưng về sau, trước những lời khích bác của bạn bè, Hiếu cũng sử dụng thử. Và, Hiếu không thể ngờ, sau vài lần “thử”, cậu bị nghiện lúc nào không hay.

Lương làm mướn không đủ tiền cho những cơn nghiện. Hiếu vật vã trong những cơn nghiện. Một lần, lên cơn, Hiếu làm liều bằng cách đi cướp. Tài sản phạm tội chưa được nắm trong tay, Hiếu liền bị bắt giữ. Ngày 13/2/2018, Hiếu bị TAND quận Liên Chiểu tuyên phạt 1 năm tù giam về tội Cướp giật tài sản.

Rời nhà tù khi vừa qua tuổi 17, Hiếu không biết định hướng tương lai thế nào. Cha mẹ khuyên, nên học một nghề nào đó nuôi sống mình nhưng Hiếu lần lữa mãi. Cậu ở nhà ăn bám cha mẹ.

Tối tối, Hiếu đi nhậu cùng bạn bè. Ngựa quen đường cũ, Hiếu lại sử dụng ma tuý và trở thành con nghiện nặng. Để có tiền đáp ứng nhu cầu, Hiếu nảy sinh ý định mua bán trái phép chất ma tuý. Cậu lên mạng xã hội Facebook, làm quen với một đối tượng tên Tin. Gã này cho hay, mình có ma tuý bán và sẵn sàng giao dịch với Hiếu.

Vào 15/2, Hiếu hỏi Tin để mua 20 gam ma tuý đá. Tin đồng thuận bán với giá 10 triệu đồng và hẹn 3 ngày sau sẽ giao. Đến 18/2, có một thanh niên, không rõ lai lịch, liên lạc gặp Hiếu tại khu vực gần nhà và đưa 20 gam ma tuý đá. Hiếu nhận hàng và trả số tiền như đã quy ước. Hiếu mang về nhà trọ của cha mẹ thuê tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, cất giấu, rồi phân nhỏ ra bán cho các đối tượng nghiện với giá từ 300 đến 1,7 triệu đồng.

Hết hàng đợt này, Hiếu lại tiếp tục liên hệ với Tin mua thêm. Ngày 4/3, Hiếu hỏi mua 50gam ma tuý đã, 300 viên thuốc lắc. Tin đồng ý với giá 100 triệu đồng và hẹn 3 ngày sau sẽ giao. Đến 7/3, có một thanh niên liên lạc gặp và đưa một hộp giấy chứa toàn bộ số hàng. Sau đó, Hiếu mang về giấu tại nhà trọ, phân nhỏ bán cho các con nghiện.

Vào sáng 18/3, một con nghiện tên Vinh liên hệ với Hiếu hỏi mua 2,5 gam ma tuý đá. Hai bên thoả thuận giá 1,7 triệu đồng và hẹn đến đường Nguyễn Đình Tứ, TP.Đà Nẵng để giao dịch. Hiếu mang gói ma tuý đá đến điểm hẹn để bán cho Vinh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Hối hận muộn màng

Tại phiên toà, Hiếu thừa nhận, sau lần vào tù đầu tiên, đã tự dặn lòng phải sống thật tốt, không được vướng vào lao lý nữa. Thế nhưng, những ngày thất nghiệp, gặp gỡ bạn bè, lại quay cuồng với thú vui cũ. Những cơn nghiện cứ dày vò bị cáo. Trong khi đó, tiền không có, bị cáo nghĩ đến việc mua bán ma tuý kiếm tiền chênh lệch.

“Khi chưa đủ 16 tuổi, bị cáo đã vào tù. Bị cáo phải biết quý giá những tháng ngày được tại ngoại chứ?”, chủ toạ hỏi. Hiếu đáp lời: “Vâng. Bị cáo rất quý. Nhưng, vì ham chơi, bị lôi cuốn, không đủ dũng khí để từ chối những lời rủ của bạn bè nên bị cáo nghiện ngập trở lại”.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Hiếu 14 năm tù giam.

Chủ toạ gắt giọng: “Bị cáo có biết, mua bán trái phép ma tuý là gieo rắc cái chết cho người khác không?”. Hiếu cúi gầm mặt: “Dạ có! Nhưng, bị cáo túng quẫn, nghiện ngập, khi đó chỉ nghĩ đến làm sao kiếm được tiền để thoả mãn cơn nghiện”. Chủ toạ hỏi tiếp: “Vậy tại sao bị cáo không nghĩ đến đi cai nghiện. Ai cũng nghiện, rồi đi bán ma tuý, thì xã hội này sẽ ra sao?”. Lần này, Hiếu chỉ im lặng…

“Lần thứ 2 trở lại trại giam, bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều. Bị cáo hối hận, tại sao mình có thể giẫm lại con đường cũ. Bị cáo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về làm lại cuộc đời”, Hiếu nói lời sau cùng.

Lúc phạm tội, Hiếu chưa đủ 18 tuổi nên cha và mẹ có mặt tại phiên toà với vai trò giám hộ. Mẹ Hiếu cho hay, ngày Hiếu bị bắt lần 2, bà đang mang thai đứa con út. Đang ngồi trong nhà trọ, thấy Hiếu bước vào cùng công an, bà chỉ biết ôm mặt khóc.

Cán bộ công an kiểm tra phòng trọ, phát hiện nhiều ma tuý đá, thuốc lắc. Nhìn Hiếu với khuôn mặt thất thần ký vào biên bản phạm tội quả tang, người mẹ linh cảm, lần này, Hiếu mang trọng tội, sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng như bao nhiêu người mẹ khác, bà mong con sẽ trưởng thành, có hoài bão, phát triển tốt sự nghiệp. Nhưng, từ sau khi Hiếu vào tù lần đầu, bà chỉ mong, Hiếu có một công việc ổn định, cuộc sống bình an. Tuy nhiên, niềm mong ước ấy không thể trở thành hiện thực.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, trong khoảng thời gian từ 15/2 đến 18/3, thông qua mạng xã hội, Hiếu 2 lần mua ma tuý của đối tượng tên Tin về bán lại cho các đối tượng nghiện. Hiếu phải chịu trách nhiệm hình sự với hơn 23,3 gam ma tuý ketamine, hơn 101 gam ma tuý loại methamphetamine và MDMA. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đặc biệt, bị cáo chưa được 18 tuổi khi phạm tội nên Toà quyết định tuyên phạt Hiếu 14 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Tác giả: H.C

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bán thân , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP