Du lịch

Ngôi nhà bị tảng đá 55 tấn rơi trúng trở thành điểm du lịch hút khách

Ít ai ngờ, sự cố địa chất kỳ lạ lại biến ngôi nhà thành một điểm thu hút khách du lịch.

Căn nhà ở Wisconsin với tảng đá khổng lồ có lẽ là một trong những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất hành tinh.

Trước đó, ngôi nhà tại 440 North Shore Drive ở thành phố Fountain, Wisconsin, chỉ là một ngôi nhà bình thường giống các căn khác trong khu vực.


Ngày 24/4/1995, một tảng đá nặng 55 tấn không rõ từ đâu rơi trúng ngôi nhà nằm dưới chân sườn đồi dốc và xé toạc bức tường phía sau. Vợ chồng Maxine và Dwight Anderson đang ở trong nhà vào thời điểm đó nhưng may mắn thoát ra ngoài và không bị thương.


Sau đó, gia chủ tu sửa lại nhưng vẫn giữ nguyên tảng đá khổng lồ nằm giữa nhà. Tuy nhiên, có lẽ do vẫn bị ảnh hưởng tâm lý sau sự cố nên chỉ một thời gian ngắn sau đó, họ quyết định rao bán căn nhà để chuyển đi nơi khác.

Chủ nhân mới của căn nhà là vợ chồng John và Frances Burt. Thay vì cố gắng di chuyển tảng đá, John- một nhà đầu tư bất động sản- đã biến nơi này thành điểm du lịch và lấy tên gọi “Rock in the House” (tạm dịch: Tảng đá trong ngôi nhà). Chỉ trong vòng 6 tháng đầu tiên, điểm du lịch này đã thu hút tới khoảng 12.000 người ghé thăm.

Khách du lịch từ khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác đến đây để được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ lạ. Một tảng đá khổng lồ nặng 55 tấn chia cắt ngôi nhà làm hai và chưa bao giờ được di chuyển khỏi vị trí ban đầu.

Bước chân vào phía trong, du khách có thể thấy những mảnh vỡ vẫn còn được giữ nguyên, nằm rải rác bên trong phòng ngủ. Ngôi nhà gần như không thay đổi nhiều kể từ khi chủ cũ rời đi. Phòng khách được bày trí theo phong cách những năm 90 với chiếc ti vi để giữa cùng ghế dài. Trên tường có treo vài bức hình về hiện trạng của căn nhà trước khi xảy ra sự cố.

Người chủ mới vẫn lưu giữ những món đồ cũ và ghi chú lại để khách tiện tham quan. Vé vào cửa được bán với giá 2USD và có hộp thu phí để ngay cửa ra vào. Tại đây cũng lưu giữ những mẩu tin viết tay của du khách sau khi tới tham quan, hay câu chuyện liên quan tới thiên tai lũ lụt từng xảy ra ở thành phố Fountain.

Hiện điểm du lịch này đã được nhận giấy phép bảo tồn lịch sử do Hội đồng thành phố Fountain cấp. Đây cũng là điểm tham quan thu hút khi du khách đến với thành phố Fountain, Mỹ.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ngôi nhà , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP