Xã hội

Nghi vấn báo hoa mai bắt hàng chục con dê của người dân

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị nhận định, việc hàng chục con dê của người dân tại huyện Hải Lăng bị bắt đi và bị chết những ngày qua có thể là do con báo hoa mai gây ra.

“Qua so sánh loài và trọng lượng, nhận định đây là hai cá thể báo hoa mai mẹ và con. Con báo hoa mẹ nặng khoảng 50-60 kg”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết.

Theo đó, cơ quan kiểm lâm đã yêu cầu kiểm lâm địa bàn xác định chính xác tọa độ, tiếp tục nắm thông tin và tăng cường tuyên truyền cho người dân trong vùng để bảo vệ loài động vật này.

Dấu chân thú nghi là báo hoa mai xuất hiện và bắt dê nhà

Trước đó, ông Nguyễn Ất (trú tại thôn Tân Phước, xã Hải Lâm) trình báo với chính quyền địa phương việc có 13 con dê bị mất tích, chết bất thường. Ông Ất ghi nhận nhiều dấu chân thú có đường kính gần 20 cm để lại quanh trang trại.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chuyên viên Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết, qua dấu chân để lại quanh trang trại ông Ất, bước đầu có thể khẳng định đây là dấu chân của loài báo hoa mai.

Vị trí phát hiện dấu chân thuộc khu vực rừng trồng của xã Hải Lâm, cách khu vực rừng tự nhiên (thượng nguồn sông Nhùng) khoảng 12- 15 km theo đường chim bay”, ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Chủ tịch UBND xã Hải Lâm cho hay, xã đã tổ chức lực lượng trực và xua đuổi, đồng thời thông báo người dân không vào khu vực nghi có báo sinh sống.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP