Xã hội

Nghi bữa ăn bị cắt xén trong khu cách ly: Giải thích

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh, do phía đơn vị cung cấp thực phẩm không nắm được chủ trương hỗ trợ thêm tiền vào bữa ăn cho người cách ly.

Liên quan đến thông tin một số người bị cách ly phản ánh bữa ăn bị cắt xén, ngày 18/2, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Sở đã chỉ đạo thanh tra Sở vào cuộc xác minh và có báo cáo với tỉnh về việc này.

"Thực tế không hoàn toàn như nội dung phản ánh, có nhiều nội dung chưa đúng, mới chỉ một chiều. Bữa ăn ngày Tết khác bữa ăn ngày thường. Hiện bữa ăn của người trong khu cách ly vẫn bình thường.

Theo chúng tôi được biết, những người phản ánh như thế chỉ là chụp bức ảnh bữa ăn trong này rồi đưa lên thôi chứ cũng không gặp trực tiếp", vị đại diện trên cho biết.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tiền Phong, một số người phản ánh về chất lượng các bữa ăn của người đang thực hiện cách ly tại các Bệnh viện dã chiến của tỉnh Quảng Ninh.

Suất ăn vào trưa 30 Tết của Bệnh viện số 2 Quảng Ninh theo phản ánh của báo Tiền phong.

Theo tờ báo này, đó là những bữa ăn của Bệnh viện dã chiến số 3 (có trụ sở tại phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long). Ảnh được chụp vào lúc 18h30 ngày 10/2 (tức ngày 29 Tết). Suất ăn có 1 bát cơm trắng kèm theo 3 miếng sườn rim, vài cọng rau cải luộc và 1 cốc nhựa canh nước rau.

Giải thích về việc này, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho rằng do phía đơn vị cung cấp thực phẩm cho Bệnh viện số 3 không nắm được chủ trương hỗ trợ thêm tiền vào bữa ăn cho người cách ly của tỉnh này.

Tại bệnh viện số 2 (có trụ sở tại phường Cao Xanh, TP. Hạ Long), suất ăn chiều 30 Tết không có gì thay đổi gồm 1 bát cơm trắng, 1 con tôm luộc, 1/8 miếng bánh chưng, 3 miếng giò, 2 miếng thịt gà, 1 cốc nhựa canh rau và 1 lon nước ngọt kèm theo 1 quả táo xanh tráng miệng.

Sáng mùng 1 Tết, những người cách ly tại Bệnh viện số 2 lại phản ánh bữa ăn sáng với 1 chiếc bánh bao cùng 1 hộp sữa Fami có giá 50 nghìn đồng.

Cũng theo báo Tiền phong, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết rất buồn về sự việc nói trên.

"Ra Tết chúng tôi sẽ xử lý nghiêm việc này", vị lãnh đạo trên cho biết.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP