Giáo dục

Nghệ An – Viêng Chăn chia sẻ kinh nghiệm đào tạo cán bộ

Chiều nay (19/10), đoàn cán bộ, học viên Trường chính trị - hành chính Viêng Chăn của huyện Si xạt ta nak - Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào sang thăm và làm việc với Trường chính trị tỉnh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Chính trị tỉnh đã giới thiệu với đoàn cán bộ, học viên Trường chính trị - hành chính thủ đô Viêng Chăn về một số thành tựu trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An; trao đổi một số thông tin về chương trình đào tạo của Trường Chính trị Nghệ An, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác đào tạo cán bộ. Với bề dày phát triển gần 70 năm, Trường Chính trị tỉnh hiện thực hiện chức năng chủ yếu là đào tạo, nâng cao trình độ chính trị, chuyên cho cán bộ Đảng, nhà nước của địa phương. huyện Si xạt ta nak,

Đoàn cán bộ, học viên huyện Si xạt ta nak, thủ đô Viêng Chăn sang thăm và làm việc lần này gồm 36 người với mục đích tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn tại Nghệ An, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng nông thôn, xây dựng các mô hình kinh tế xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Các học viên cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được về Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cùng với các vị tiền bối của Đảng nhân dân cách mạng Lào xây dựng, vun đắp tình đoàn kết đặc biệt keo sơn giữa Việt Nam và Lào cho đến tận hôm nay.

Tác giả bài viết: Thái Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP