Giáo dục

Nghệ An: Thầy giáo tát học sinh lớp 10 bị tạm đình chỉ công tác

Trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ An) đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Hồ Văn Lịch vì có hành động tát một nam sinh lớp 10.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 29/4, thầy giáo Hồ Văn Lịch (Bí thư Đoàn, Trường THPT Bắc Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã bị tạm đình chỉ công tác để xác minh làm rõ vụ việc bị “tố” tát học sinh thủng màng nhĩ.

Trường THPT Bắc Yên Thành. Nghệ An.

Thầy Lịch bị tạm đình chỉ công tác đến hết ngày 12/5. Ban giám hiệu Trường THPT Bắc Yên Thành đồng thời yêu cầu thầy Lịch và cô giáo Nguyễn Thị Hương (người chứng kiến) làm bản tường trình, kiểm điểm.

Ông Nguyễn Bá Thủy, Hiệu Trưởng Trường THPT Bắc Yên Thành cũng đã làm văn bản báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Theo VTC News, trước đó, ngày 27/4, trong tiết học môn Lịch sử của lớp 10D3, em H.D.P tự ý sử dụng điện thoại di động và bị cô giáo phát hiện, nhắc nhở. Ngay sau đó, giáo viên này báo cho thầy Hồ Văn Lịch. Trong lúc nhắc nhở thì nam sinh phản ứng nên thầy Lịch đã bột phát tát học sinh.

Bức xúc vì học sinh lớp 10D bị đánh, chị L.N. người thân chia sẻ lên mạng xã hội: “Một học sinh lớp 10D3 bị giáo viên đánh thủng màng nhĩ trái. Nguyên nhân em dùng điện thoại trong cuối tiết học môn Lịch Sử. Thầy tát 4 cái vào em chảy máu tai. Người nhà đưa em đi khám thì thủng màng nhĩ rồi…

Chơi điện thoại trong giờ học là không đúng nhưng cứ phải đánh như vậy thì có còn là giáo dục không? Em đã xin lỗi liên tục nhưng vẫn bị tát tới tấp…”.

Ngay sau sự việc xảy ra, thầy Lịch và nhà trường đã đến nhà gặp phụ huynh học sinh để xin lỗi, đồng thời đưa em P. đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Được biết, em P. bị rách màng nhĩ.

Được biết, thầy Lịch là giáo viên Sinh học, từng nhiều năm công tác và giữ chức Bí thư đoàn Trường THPT Bắc Yên Thành.

“Đây là bài học đắt giá cho các giáo viên trong công tác giáo dục, ứng xử và tìm các biện pháp giáo dục học sinh. Đồng thời, qua sự việc này, Sở cũng đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường công tác giám sát, phối hợp với nhà trường để giáo dục, quản lý các em. Luôn nhắc nhở các em chấp hành nghiêm túc các nội quy quy định của nhà trường, đã được phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ”, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ trên báo Tiền Phong.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP